Europa League 2023/24:

Aubameyang lập hattrick, Marseille giành vé đi tiếp tại cúp C2 với ngôi đầu bảng B

01/12/2023 - 06:41

Cú hattrick của Aubameyang đã giúp cho Marseille có được chiến thắng cách biệt 1 bàn trước Ajax, qua đó xứng đáng nhận tấm vé đến vòng loại trực tiếp cúp C2. Cả 2 đội đều còn nguyên động lực thi đấu ở lượt trận thứ 5 Europa League vì thế trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ khi bóng lăn.

Aubameyang là ngôi sao sáng nhất trận đấu (Nguồn: Internet)

Aubameyang là ngôi sao sáng nhất trận đấu (Nguồn: Internet)

Với lợi thế sân nhà Marseille chủ động dồn lên hòng tìm kiếm bàn thắng. Không phải chờ đợi lâu, phút thứ 9 Aubameyang dứt điểm chính xác trên chấm phạt đền khai thông thế bế tắc cho trận đấu.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, 1 phút sau Brobbey tung cú sút tinh quái vào góc gần gỡ hòa cho Ajax.

Hai bàn thắng được ghi chóng vánh báo hiệu hiệp 1 rực lửa. Đúng như dự đoán phút 26 Clauss thực hiện quả phạt góc thuận lợi giúp Mbemba lao vào đánh đầu dũng mãnh tái lập khoảng cách 1 bàn với đội khách.

Tuy nhiên hấp dẫn tiếp tục được đẩy lên cao trào, phút 30, Ajax quân bình tỷ số sau pha tấn công mẫu mực. Một lần nữa lại là Brobbey với cú dứt điểm cận thành không thể cản phá.

Bước vào hiệp 2, thế trận vẫn vô cùng cởi mở. Phút 48, một lần nữa Aubameyang lên tiếng với siêu phẩm ngả bàn đèn điệu nghệ.

Lợi thế tiếp tục đến với đội chủ nhà khi Berghuis nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý. Thế nhưng bất ngờ với 10 người Ajax lại tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Phút 80, Akpom bay người đánh đầu chuẩn xác sau đường tạt bóng vừa vặn của Hlynsson. 

Tưởng chừng như tỷ số hòa sẽ được giữ đến hết trận nhưng một lần nữa cái tên Aubameyang xuất hiện trên bảng điện tử khi thực hiện thành công quả phạt đền.

Tỷ số 4-3 được ấn định khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Với 3 điểm có được Marseille đã chính thức có được tấm vé vượt qua vòng bảng Europa League 2023/24.

* Liverpool trên sân nhà Anfield đã không mất quá nhiều khó khăn để đánh bại LASK, qua đó khẳng định ngôi đầu bảng E.

Nhập cuộc trận đấu, Liverpool đã cho thấy rõ quyết tâm giành chiến thắng khi đẩy cao đội hình ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Với việc quá chênh lệch về đẳng cấp, The Kop chỉ cần hơn 10 phút để chọc thủng lưới đội khách với bàn thắng do công của Luis Diaz sau pha đánh đầu dũng mãnh. 3 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi do công của Mohamed Salah.

Mohamed Salah là cầu thủ nổi bật với một cú đúp. Nguồn: Getty

Mohamed Salah là cầu thủ nổi bật với một cú đúp. Nguồn: Getty

Có được điều mình cần, Liverpool chơi có phần chậm lại và LASK cũng từ đó có được nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên tất cả đều không được tận dụng một cách tối đa, thậm chí những cơ hội từ những đường phản công sắc lẹm từ Liverpool cũng suýt nữa khiến cho họ có thêm bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 2 bàn cho đoàn quân HLV Jurgen Klopp.

Bước sang hiệp 2, đội khách LASK với việc không còn gì để mất đã bất ngờ tràn lên tấn công và có thời điểm đánh phủ đầu Liverpool. Thế nhưng đẳng cấp của The Kop vẫn là không phải nghi ngờ khi Salah hoàn tất cú đúp khi nâng tỷ số lên thành 3-0. Kết quả này coi như đã an bài và đội chủ nhà cũng đã chủ động cho các trụ cột được nghỉ ngơi.

Phía LASK chơi cũng tương đối nỗ lực ở những phút sau đó nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng sự vô duyên vẫn là điều mà đại diện tới từ Áo thể hiện. Trong khi đó, Liverpool dù gần như không còn quá nỗ lực nhưng vẫn bất ngờ có được bàn thắng thứ 4 ở những phút cuối cùng do công của Cody Gakpo. Chung cuộc, Liverpool nhẹ nhàng đánh bại LASK với tỷ số 4-0.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN