Australia phát hiện chất nổ gần địa điểm chuẩn bị diễn ra Hội nghị G20

10/11/2014 - 07:16

Các bức ảnh đăng trên mạng xã hội đã giúp cảnh sát Australia truy tìm và phát hiện ra chất nổ tại một căn hộ ở Rochedale, phía Nam thành phố Brisbane, nơi sắp diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20). 

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, trong cuộc họp báo ngày 9-11, nhà chức trách Australia cho biết qua các bức ảnh trên facebook của một nam thanh niên 32 tuổi ở Nam Rochedale, cảnh sát đã tìm đến và phát hiện nhiều chất nổ, ma túy, đạn dược cùng lựu đạn huấn luyện trong căn hộ của đối tượng này ở Brisbane, bang Queensland vào chiều 8-11. 

Nam thanh niên trên đã bị bắt giữ với nhiều cáo buộc phạm tội, trong đó có tội chế tạo thuốc nổ. Tình huống khẩn cấp đã được áp dụng và ít nhất 3 hộ gia đình sống gần căn nhà của đối tượng trên đã buộc phải sơ tán trong khi cảnh sát làm nhiệm vụ. Hai cuộc kích nổ có kiểm soát đã được thực hiện ngay trong đêm và dự kiến công tác vô hiệu hóa chất nổ sẽ tiếp tục được tiến hành trong vài ngày tới. 

Hiện chưa có bằng chứng cho thấy vụ việc liên quan tới âm mưu khủng bố hay đe dọa an ninh hội nghị G20 sắp tới. Cảnh sát Australia đang tiếp tục điều tra vụ việc./.

Theo ĐCSVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN