Australia: Tiếp tục phát hiện ổ cúm gia cầm độc lực cao gần Melbourne

25/06/2024 - 19:47

Ngày 25-6-2024, chính quyền bang Victoria của Australia thông báo phát hiện thêm một trang trại lây nhiễm chủng cúm gia cầm có độc lực cao gần thành phố Melbourne, nâng tổng số cơ sở chăn nuôi chịu ảnh hưởng ở nước này lên 10 cơ sở.

Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo thông báo, cơ sở mới trên cũng là trang trại thứ 8 có ca mắc bệnh tại bang Victoria, nằm trong vùng cách ly gần các trang trại khác đã phát hiện các ca mắc trước đó nên không bất ngờ khi xác nhận bệnh lan sang cơ sở này.

Thời gian qua, dịch cúm chủ yếu tấn công các trang trại nuôi gia cầm lấy trứng. Khoảng 1,5 triệu con gia cầm đã hoặc sẽ bị tiêu hủy để ngăn virus lan rộng. Đến nay, nguồn cung trứng vẫn đủ cho các cửa hàng tại Australia.

Australia đang cùng lúc phải ứng phó với 3 ổ cúm gia cầm, trong đó 2 ổ dịch gần Melbourne và 1 ổ dịch gần Sydney.

Mỗi ổ dịch liên quan đến một chủng virus khác nhau, không có chủng nào trong số đó là H5N1 hiện đã lây lan ở các quần thể chim và động vật có vú và thậm chí sang cả con người trên khắp thế giới.

Cúm gia cầm lây lan sang vật nuôi từ chim hoang dã. Theo dữ liệu của Chính phủ Australia, đợt bùng phát dịch năm 2024 là đợt bùng phát thứ 10 ở nước này kể từ năm 1976.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN