Serie A 2020/21:

'Bà đầm già' hòa thất vọng

29/11/2020 - 07:11

Bất chấp có bàn thắng trước nhờ công Alvaro Morata nhưng ĐKVĐ Juventus vẫn chẳng thể đánh bại được chủ nhà Benevento. Tỷ số 1-1 này không thể giúp cho Juventus thay đổi vị trí trên BXH Serie A 2020/21.

Juventus hành quân tới sân Ciro Vigorito của Benevento mà không có sự phục vụ của siêu sao Cristiano Ronaldo (được nghỉ), Bonucci (dự bị) và Chiellini (chấn thương). Nhưng với những De Ligt, Cuadrado, Rabiot, Morata, Dybala và Chiesa... đội bóng của HLV Andrea Pirlo vẫn được đánh giá cao hơn.

Tuy vậy, Benevento của HLV Pippo Inzaghi cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Benevento đẩy cao đội hình hòng tạo ra bất ngờ cho Juventus nhưng không thành công. "Bà đầm già" sau đó dần lấy lại thế trận và nắm quyền kiểm soát bóng. 

Phút 11, Benevento sở hữu cơ hội đáng chú ý khi Barba dứt điểm góc hẹp buộc thủ thành Szczęsny phải bay người cứu thua cho Juventus. Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra cân bằng hơn.

Sang tới phút 21, Juventus bất ngờ vượt lên nhờ công của Morata. Sau đường chuyền từ cánh phải của Chiesa, Morata đã có pha xử lý khéo léo, vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm chìm về góc xa. 1-0 cho "Bà đầm già".

Morata ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Morata ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Có được bàn thắng mở tỷ số, Juventus chơi tốt hơn. Trong khi đó, Benevento chơi phòng ngự phản công. Trước lúc hiệp 1 khép lại, Juve bất ngờ thi đấu chùng xuống, tạo điều kiện cho Benevento liên tục thử tài Szczęsny. Phút 45+4, Benevento đã có được bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 sau pha bắt vô-lê nhanh của Letizia.

Bước sang hiệp 2, Juve vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng có lẽ do thiếu vắng Ronaldo mà cách tấn công của đội khách kém sáng tạo và độ sát thương cũng thấp hơn.

Sau đó, HLV Pirlo đã phải đưa Kulusevski và Bernardeschi vào sân để làm mới hàng công. Sự xuất hiện của họ giúp cho lối chơi của "Bà đầm già" tốc độ hơn nhưng bàn thắng vẫn không tới. Điểm nhấn đáng chú ý cuối cùng của trận này là việc tiền đạo Morata bị truất quyền thi đấu ở phút 90+7.

Hòa đáng tiếc, Juventus đứng thứ 5 trên BXH Serie A 2020/21 với 17 điểm, còn Benevento xếp thứ 12 khi có 10 điểm.

* Ở trận đấu khác, Inter Milan được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn khi tới làm khách của Sassuolo đang đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH tại vòng 9 Serie A 2020/21. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Antoino Conte đã khiến tất cả phải bất ngờ khi đè bẹp đội chủ nhà đến 3 bàn không gỡ.

Dù tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku chỉ có tên trong danh sách dự bị, Inter vẫn có sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn. Ngay ở phút thứ 4, họ đã mở được tỷ số do công của chân sút Alexis Sanchez. 

Sau khi bắt được đường phá bóng lên của thủ môn Consigli, Sanchez lập tức phối hợp với Lautaro Martinez và xâm nhập vòng cấm để đón đường căng ngang thuận lợi của đồng đội. Cầu thủ này đã tỏ ra rất tinh quái khi dừng bóng lại 1 nhịp làm lỡ đà chốt chặn cuối cùng của đối phương rồi mới dứt điểm vào lưới trống theo hướng ngược lại.

Đến phút 14, cách biệt được gia tăng và để có được bàn thắng này, đội bóng áo sọc xanh đen đã cần đến sự trợ giúp của thần may mắn. Sau nỗ lực tạt bóng từ cánh phải vào vòng cấm, tiền vệ Arturo Vidal đã đưa bóng đập vào người hậu vệ Vlad Chiriches chui vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Sassuolo.

Vidal đã tác động khiến cầu thủ của Sassuolo đốt lưới nhà

Vidal đã tác động khiến cầu thủ của Sassuolo đốt lưới nhà

Có được 2 bàn thắng sớm làm vốn, Inter chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ để chờ cơ hội phản công và kết liễu đối thủ. Họ sẵn sàng để Sassuolo có lúc cầm bóng đến gần 70%, nhưng chẳng mấy khi gặp khó khăn trước những đợt lên bóng của đội chủ nhà.

Mải mê tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, Sassuolo tiếp tục để thủng lưới lần thứ 3 ở phút 60. Đón đường chuyền từ cánh phải của Matteo Darmian, Roberto Gagliardini có pha khống chế khéo léo trước khi thực hiện cú vuốt bóng đẳng cấp khiến Consigli bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Bàn thắng của Gagliardini khiến tinh thần của các cầu thủ Sassuolo đi xuống thấy rõ. Trong những phút còn lại, họ có dấu hiệu buông xuôi trong khi Inter cũng không quá nhiệt tình trong việc đào sâu cách biệt. Phút 85, tiền đạo Lukaku của Inter đã có phen ăn mừng hụt khi đưa được bóng vào lưới Sasuolo, nhưng bàn thắng của anh không được công nhận do lỗi việt vị.

Lukaku cũng không quá tiếc nuối vì dẫu sao thì đội bóng của anh cũng đã thắng đậm Sassolo để ra về với 3 điểm trọn vẹn. Với việc phải nhận trận thua đầu tiên kể từ đầu mùa, Sassuolo đã để mất vị trí thứ 2 trên BXH vào chính tay Inter. Sau 9 vòng, cả 2 đội đều có 18 điểm, nhưng Inter xếp trên do hơn về chỉ số phụ.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN