Ba Lan muốn tăng cường hợp tác với Ấn Độ trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng

23/08/2024 - 05:29

Đề cập việc tăng cường hợp tác với Ấn Độ trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, Thủ tướng Ba Lan khẳng định Ba Lan sẵn sàng tham gia vào quá trình hiện đại hóa hệ thống trang thiết bị quân sự.

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk (trái) và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi duyệt đội danh dự tại lễ đón ở Warsaw (Ba Lan), ngày 22-8-2024. (Ảnh: PAP/TTXVN)

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk (trái) và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi duyệt đội danh dự tại lễ đón ở Warsaw (Ba Lan), ngày 22-8-2024. (Ảnh: PAP/TTXVN)

Ngày 22-8, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk cho biết nước này mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác với Ấn Độ trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.

Thủ tướng Ba Lan đã phát biểu như vậy tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đang có chuyến thăm Warsaw - chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du hai nước Ba Lan và Ukraine.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Thủ tướng Ấn Độ đến Ba Lan trong vòng 45 năm qua.

Tại cuộc họp báo, Thủ tướng Donald Tusk đã đề cập đến việc tăng cường hợp tác với Ấn Độ trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, khẳng định Ba Lan sẵn sàng tham gia vào quá trình hiện đại hóa hệ thống trang thiết bị quân sự.

Nằm ở sườn phía Đông của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Ba Lan là một trong những đồng minh quan trọng nhất của Ukraine kể từ khi xung đột xảy ra.

Trong khi đó, Ấn Độ đang đẩy mạnh công cuộc hiện đại hóa lực lượng vũ trang và mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, ngoài đối tác truyền thống là Nga.

Vì vậy, hợp tác về công nghiệp quốc phòng đã trở thành trọng tâm trong các cuộc thảo luận giữa nhà lãnh đạo Ấn Độ với người đồng cấp nước chủ nhà.

Về phần mình, Thủ tướng Modi đã đề cập đến cuộc xung đột hiện nay ở Ukraine, khẳng định New Delhi sẵn sàng hỗ trợ thông qua biện pháp đối thoại và ngoại giao, nhằm khôi phục hòa bình và ổn định.

Sau Ba Lan, Thủ tướng Ấn Độ sẽ đến thăm Ukraine vào ngày 23-8 và hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Volodymyr Zelensky.

Phát biểu trước khi rời Ấn Độ, ông Modi bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa với Ukraine và chia sẻ quan điểm về giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Ba LanẤn Độ

BÌNH LUẬN