Ba Tri: Giải ngân trên 4,1 tỷ đồng để ứng phó hạn mặn

16/03/2021 - 20:10

BDK - Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Ba Tri vừa hoàn thành việc giải ngân 4,1 tỷ đồng cho 219 hộ dân ở 22/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện vay vốn làm công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Điểm giao dịch Ngân hàng CSXH xã An Phú Trung giải ngân vốn nước sạch, vệ sinh môi trường cho người dân. Ảnh: Trà Dũng

Điểm giao dịch Ngân hàng CSXH xã An Phú Trung giải ngân vốn nước sạch, vệ sinh môi trường cho người dân. Ảnh: Trà Dũng

Đây là đợt giải ngân các chương trình được tạm giao vốn tăng trưởng 2% đầu năm 2021 của Ngân hàng CSXH tỉnh, nhằm cung cấp kịp thời nguồn vốn để các hộ dân vay có kinh phí mua sắm, xây dựng các công trình nước sạch, chủ động ứng phó với tình hình hạn mặn mùa khô năm nay. Theo chương trình, mỗi hộ được vay 20 triệu đồng để đầu tư xây dựng (1 công trình nước sạch và 1 công trình vệ sinh). Qua khảo sát mục đích vay, nhìn chung trong đợt này đối với công trình nước sạch, người dân chủ yếu sử dụng số tiền vay để đầu tư mua sắm các dụng cụ như: bồn nhựa, túi nhựa, xây dựng hồ xi-măng và giếng nước... để chứa nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt và chăn nuôi trong những tháng mùa khô sắp tới.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã giải ngân 17,5 tỷ đồng, với 529 lượt hộ vay các chương trình như: hộ nghèo, hộ cận nghèo, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn.

Theo Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Ba Tri, hiện tại đơn vị đang chờ Ngân hàng CSXH tỉnh phân bổ chỉ tiêu vốn tín dụng năm 2021, sau khi có chỉ tiêu đơn vị sẽ tiếp tục giải ngân vốn các chương trình, đặc biệt tập trung chương trình nước sạch, vệ sinh môi trường để người dân chủ động ứng phó hạn mặn và các địa phương xây dựng tiêu chí xã nông thôn mới.

Trà Dũng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN