Bãi rác An Hiệp tiếp nhận rác trở lại

09/10/2023 - 18:08

BDK.VN - Ngày 9-10-2023, với sự nỗ lực tích cực của ngành hữu quan cộng với sự chia sẻ của đại bộ phận người dân ở hai xã An Đức và An Hiệp, huyện Ba Tri, rác thải của tỉnh (huyện Châu Thành và TP. Bến Tre) và rác thải của huyện Ba Tri đã được vận chuyển về bãi rác An Hiệp, huyện Ba Tri để xử lý.

Xe vận chuyển rác vào bãi rác An Hiệp. Ảnh: Quang Duy

Xe vận chuyển rác vào bãi rác An Hiệp. Ảnh: Quang Duy

7 giờ, ngày 9-10-2023, xe vận chuyển rác thải của huyện Ba Tri đã đưa rác vào bãi rác; tiếp theo đó xe vận chuyển Công ty cổ phần công trình đô thị Bến Tre và xe vận chuyển rác của Công ty TNHH Dịch vụ Thiết bị môi trường Bến Tre đã  đưa rác vào bãi rác An Hiệp.

Đa số hộ dân ở xã An Đức và An Hiệp, huyện Ba Tri cho rằng, tại buổi làm việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo UBND tỉnh với nhân dân xã An Hiệp, xã An Đức huyện Ba Tri vào ngày 6-10-2023 đã giải toả vướng mắc và người dân cảm thông thực trạng ô nhiễm môi trường phát sinh do việc không thu gom, xử lý rác thải theo đúng nơi quy định. Người dân xã An Đức và An Hiệp kỳ vọng, khi bãi rác An Hiệp tiếp nhận rác trở lại, ngành hữu quan cần thực hiện đúng như những gì Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

Được biết, trong thời gian đầu từ ngày 9-10-2023, công ty thực hiện thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn TP. Bến Tre  và huyện Châu Thành bắt đầu từ 22 giờ 30 phút đến 3 giờ. Sau đó tạm ngưng, rác được lưu chứa trên các xe chuyên dùng (do đặc thù khung giờ lấy rác các công ty trong khu công nghiệp, các cơ sở kinh doanh ăn uống, rác trên các tuyến đường chính phải được thu gom sớm). Đến 5 giờ xe tiếp tục vận chuyển và đến bãi rác An Hiệp, huyện Ba Tri trong khoảng 7 giờ đến 7 giờ 30 phút cho chuyến đầu tiên. Sau đó, các xe tiếp tục hoạt động. Và thời gian kết thúc lịch trình thu gọm, vận chuyển trong ngày đến 19 giờ. Với khung giờ và số lượng phương tiện vận hành như trên thì tần suất về đến bãi rác An Hiệp tương ứng > = 2 lượt/giờ ra vào bãi đỗ rác.

Khi việc vận chuyển rác về bãi rác An Hiệp được ổn định, công ty sẽ thay đổi thời gian vận chuyển về đến bãi rác An Hiệp khoảng 3 giờ và kết thúc thời gian vận chuyển trong ngày là 18 giờ.

Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN