Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh làm việc tại huyện Thạnh Phú

14/08/2011 - 16:40

Thực hiện kế hoạch kiểm tra của Ban Chỉ đạo về Phòng, chống tham nhũng (BCĐ.PCTN) tỉnh về thực hiện các quy định của pháp luật PCTN, lãng phí, ngày 12-8-2011, đoàn kiểm tra do ông Đoàn Hoàng Đệ - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân, Ủy viên BCĐ.PCTN tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Công an huyện Thạnh Phú. Cùng tham dự có đại diện các cơ quan: Văn phòng BCĐ.PCTN tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Xây dựng. Thượng tá Phan Nhật Nam - Trưởng Công an huyện đã tiếp, làm việc với đoàn, ông Bùi Văn Lâm - Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú đã đến dự. 

Ông Đoàn Hoàng Đệ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: ĐC

Từ năm 2010 đến nay, Công an huyện Thạnh Phú đã triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về PCTN. Công tác tuyên truyền về PCTN, lãng phí được thường xuyên phổ biến sâu rộng trong cán bộ, chiến sĩ (CBCS). Hình thức tuyên truyền đa dạng như họp báo, sinh hoạt đơn vị, tọa đàm… Việc tuyên truyền này gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đã góp phần nâng cao nhận thức của CBCS trong ý thức, tác phong phục vụ nhân dân. Tại đơn vị có ba trường hợp nêu gương liêm khiết, không nhận hối lộ. Song song đó, hàng năm Công an huyện đã xây dựng chương trình hành động về công tác PCTN, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí triển khai đến từng CBCS và công an của 18/18 xã, thị trấn trong huyện thực hiện; xây dựng và triển khai Kế hoạch Chiến lược Quốc gia PCTN đến năm 2020 tại đơn vị...

Ngoài ra, Công an huyện đã thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng tại đơn vị: mở hòm thư tố giác tội phạm, tham nhũng; kê khai minh bạch tài sản (55/55 CBCS thuộc diện phải kê khai) đúng theo quy định; thực hiện tiết kiệm theo định mức quy định và hướng dẫn của ngành; thực hiện tốt việc cải cách hành chính; chuyển đổi công tác (6 trường hợp)… Thời gian qua, tại đơn vị không có đơn, thư tố giác tham nhũng và thái độ phục vụ của CBCS.

Kết thúc buổi làm việc, ông Đoàn Hoàng Đệ đánh giá cao kết quả công tác PCTN, lãng phí Công an huyện đạt được và lưu ý: Thời gian tới, Công an huyện cần tằng cường công tác tuyên truyền về PCTN, thường xuyên kiểm tra hoạt động của các bộ phận nghiệp vụ. Trong đó, cần xem phòng ngừa tham nhũng là chính.                                                                

H.ĐỨC

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN