Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tặng quà Tết cho người nghèo

06/02/2015 - 07:24
Ông Võ Trọng Hữu tặng quà cho người nghèo tại huyện Thạnh Phú. Ảnh: Xuân Hương

  • Trao 700 phần quà Tết cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn
Ngày 4-2-2015, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, do ông Võ Trọng Hữu - Ủy viên chuyên trách, Vụ trưởng Vụ Văn hóa - xã hội làm trưởng đoàn, đến Bến Tre tặng quà Tết cho hộ nghèo. Ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Trần Ngọc Tam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Trần Thị Thanh Lam - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đi với đoàn. Đoàn đã đến huyện Ba Tri và Thạnh Phú thăm, tặng quà cho 100 hộ nghèo (50 hộ/huyện), trị giá mỗi phần quà 1 triệu đồng (tiền mặt).

Ông Phan Văn Mãi bày tỏ lòng biết ơn đối với đoàn Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; đồng thời mong các cấp, các ngành liên quan phải đảm bảo quà Tết đến với các gia đình chính sách, hộ nghèo trước Tết Nguyên đán để bà con vui Xuân, đón Tết.

* Ngày 5-2-2015, đoàn cán bộ của tỉnh do ông Võ Thành Hạo - Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và chúc Tết Nguyên đán 2015 tại huyện Thạnh Phú.

Đoàn đến thăm và chúc Tết ông Nguyễn Văn Hoàng - thương binh 2/4 và ông Nguyễn Minh Tuấn - thương binh 4/4 cùng ngụ ấp Quí Thuận A, xã Hòa Lợi; Đảng ủy, UBND xã Thạnh Phong; cán bộ và công nhân đang lao động tại cầu Băng Cung, xã Quới Điền và cầu An Qui, xã An Qui; cán bộ và chiến sĩ Đồn Biên phòng Cổ Chiên. Thông qua địa phương, đoàn đã gửi quà và lời chúc Tết đến 10 hộ gia đình chính sách.

Thay mặt đoàn, ông Võ Thành Hạo đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các hộ gia đình chính sách; bày tỏ lòng tri ân đối với những gia đình có công với cách mạng. Ông mong muốn, các gia đình tiếp tục góp sức vào các phong trào xây dựng tại địa phương. Đối với cán bộ và công nhân lao động tại các công trình cầu, ông Võ Thành Hạo đã ghi nhận những nỗ lực trong triển khai thi công. Ông đặt tin tưởng vào cán bộ và công nhân lao động hoàn thành tốt công việc, góp phần cho công trình hoàn thành đúng tiến độ.

Ông Võ Thành Hạo - Chủ tịch UBND tỉnh (thứ ba, từ trái sang) thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân cầu Băng Cung.Ảnh: Ánh Nguyệt

Tại xã Thạnh Phong, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của hệ thống chính trị trong tìm giải pháp nâng cao năng suất và hiệu quả sản xuất. Đồng thời đề nghị xã quan tâm nhân rộng các mô hình hiệu quả, góp phần nâng cao mức sống của người dân; tiếp tục quan tâm, vận động các mạnh thường quân, tặng quà cho bà con nghèo vui Xuân, đón Tết.  

Tại Đồn Biên phòng Cổ Chiên, ông đánh giá cao và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ của lực lượng chiến sĩ biên phòng; khẳng định bản lĩnh và phương pháp thực thi nhiệm vụ hiệu quả, góp phần cho việc xây dựng nền biên phòng toàn dân, góp sức phát triển kinh tế tại địa phương.

* Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”, sáng ngày 5-2-2015, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã phối hợp với Trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật và Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình mùa Xuân cho em. Đến dự có ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Trần Ngọc Tam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao quà Tết cho trẻ em khuyết tật
có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T. Long

Được biết, chương trình sẽ trao 700 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin nghèo; trong đó trao tại Trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật 500 suất; 100 suất tại xã Phước Long, huyện Giồng Trôm; 100 suất tại Nhà Nuôi dưỡng trẻ bán trú ở xã Phú Đức, huyện Châu Thành. Tết vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin năm nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp đã vận động trên 4.000 suất quà Tết.

Ông Phan Văn Mãi chân thành cảm ơn các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm dành thời gian đến tham dự buổi tặng quà Tết cho trẻ em là nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật; đã quan tâm đến người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Ông cho biết, hiện nay, toàn tỉnh còn 24 ngàn hộ nghèo và 21 ngàn hộ cận nghèo. Để giúp cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo đều có quà Tết, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành, các cấp đã có nhiều nỗ lực vận động nhà tài trợ, nhà hảo tâm cùng góp sức để giúp cho hộ nghèo và hộ cận nghèo có được một cái Tết thật đầm ấm.

* Tại huyện Thạnh Phú, ông Lê Phong Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy vừa đến thăm và chúc Tết tại UBND xã Thạnh Hải, Huyện ủy và UBND huyện; đến xã Mỹ Hưng và Bình Thạnh chúc Tết và tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách (2 triệu đồng/phần, gồm 1 triệu đồng và 1 giỏ quà).

Ông Lê Phong Hải - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho gia đình chính sách. Ảnh: Văn Minh

Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Thạnh Phú vận động Hội Tương tế nghĩa trang Bến Tre tại Bình Dương tặng 160 suất quà Tết cho bà con nghèo xã Hòa Lợi và Bình Thạnh (300 ngàn đồng/phần). Kinh phí do Hội vận động hỗ trợ.

* Đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Nguyễn Văn Lấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng vừa đến thăm và chúc Tết Huyện ủy, UBND huyện Chợ Lách; Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thiềng; chúc Tết và tặng quà cho 10 gia đình chính sách ở 2 xã Phú Phụng, Vĩnh Bình.

Nhóm PV-CTV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN