Ban Thường vụ Tỉnh ủy gặp gỡ cán bộ hưu trí 6 tháng đầu năm 2022

04/08/2022 - 19:45

BDK - Chiều ngày 4-8-2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ cán bộ hưu trí 6 tháng đầu năm 2022.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến; Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chủ trì hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đã báo cáo với các cán bộ hưu trí về tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy 6 tháng đầu năm, 13 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm; kết quả cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp, ngành chủ động tập trung triển khai thực hiện đạt kết quả bước đầu Nghị quyết Tỉnh ủy. Nổi bật là lĩnh vực kinh tế có sự tăng trưởng và phục hồi đạt 3,83%. Có 80 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trong đó có 20 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 23 xã đạt từ 15-18 tiêu chí, 39 xã đạt từ 10-14 tiêu chí, không có xã đạt dưới 10 tiêu chí. Thu ngân sách Nhà nước đạt 60,74% dự toán Trung ương giao, 57,18% dự toán địa phương phấn đấu. Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin sâu, cụ thể về 11 công trình, dự án trọng điểm của tỉnh đang quyết liệt tập trung triển khai…Nhìn chung 6 tháng đầu năm thực hiện đạt vượt 2/25 chỉ tiêu; có 7/25 chỉ tiêu xấp xỉ đạt; có 7/27 chỉ tiêu đạt trên 50%; có 5/25 chỉ tiêu đạt dưới 50%; có 3/25 chỉ tiêu thực hiện đánh giá vào cuối năm.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh các giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, trong đó 13 nhiệm vụ, giải pháp về tiếp tục thực hiện chủ đề “Đồng thuận - sáng tạo - Phát triển”.

Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Trần Công Ngữ phát biểu tại Hội nghị gặp gỡ cán bộ hưu trí.

Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Trần Công Ngữ phát biểu tại Hội nghị gặp gỡ cán bộ hưu trí. 

Hội nghị cũng nhận được một số ý kiến góp ý của các cán bộ hưu trí, đa số đều đồng thuận chia sẻ và thông cảm với lãnh đạo tỉnh vừa phòng chống dịch vừa phục hồi và phát triển kinh tế đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, các đồng chí cũng còn băn khoăn về tỷ lệ đảng viên vi phạm tăng; trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh cần có sự kiểm tra, giám sát tổ chức thực hiện; các công trình, dự án trọng điểm không triển khai dàn trãi...

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam giải trình các ý kiến đóng góp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam giải trình các ý kiến đóng góp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cũng đã giải trình nhiều ý kiến góp ý của các đồng chí cán bộ hưu trí đặt ra và nêu nhiều định hướng, giải pháp để chấn chỉnh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: H. Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN