Ban tổ chức Olympic Tokyo không loại trừ khả năng hủy sự kiện vào phút chót

20/07/2021 - 21:43

Người đứng đầu Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo Toshiro Muto thông báo không loại trừ khả năng hủy bỏ Thế vận hội vào phút chót bởi các ca mắc COVID-19 mới tiếp tục tăng ở Nhật Bản.

Người đứng đầu Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo thông báo không loại khả năng hủy bỏ thế vận hội vào phút chót. Ảnh: Getty Images

Người đứng đầu Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo thông báo không loại khả năng hủy bỏ thế vận hội vào phút chót. Ảnh: Getty Images

Hãng thông tấn Reuters (Anh) dẫn lời ông Toshiro Muto nêu rõ vào ngày 20-7: “Chúng tôi không thể dự đoán điều gì sẽ tiếp diễn với số ca mắc COVID-19. Do vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận nếu có sự gia tăng đột biến các ca mắc mới. Chúng tôi nhất trí rằng dựa trên tình hình dịch bệnh sẽ triệu tập đàm phán 5 bên một lần nữa. Tại thời điểm này, số ca mắc mới COVID-19 có thể tăng hoặc giảm, do đó chúng tôi sẽ cân nhắc về những điều cần thực hiện khi tình huống phát sinh”.

Tokyo đang trong tình trạng khẩn cấp do số ca mắc mới COVID-19 gia tăng tại khu vực. Olympic Tokyo dự kiến khai mạc vào ngày 23-7 đã vấp phải phản đối từ công dân Nhật Bản và các chuyên gia y tế, bởi họ lo ngại rằng Thế vận hội sẽ làm leo thang tình hình dịch bệnh tại thủ đô Nhật Bản.

Hàng chục vận động viên và nhân viên đã nhiễm virus SARS-CoV-2 khi một số sự kiện trước thềm Thế vận hội được tổ chức. Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo đã quyết định không cho khán giả vào theo dõi trực tiếp sự kiện để giảm thiểu rủi ro, tuy nhiên một số người cho rằng quyết định này vẫn chưa đủ.

Thế vận hội Tokyo đã bị hủy bỏ vào năm 2020 do dịch COVID-19 và Ủy ban tổ chức đến nay đã từ chối tất cả các yêu cầu hủy bỏ sự kiện này trong năm nay.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích