Bảng G vòng loại World Cup 2022: Việt Nam giữ vững vị trí số 1

19/11/2019 - 22:22

Ở lượt trận thứ 5 bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên sân Mỹ Đình tối 19-11-2019, tuyển Việt Nam đã cầm hòa tuyển Thái Lan và tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, trong khi Thái Lan đã tụt xuống thứ 3 khi bị Malaysia vượt qua.

Pha tranh chấp bóng giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Hiệp 1 diễn ra khá hấp dẫn và kịch tính và điểm nhấn của hiệp đấu chính là tình huống thủ môn Văn Lâm cản phá thành công quả phạt đền và Bùi Tiến Dũng đánh đầu tung lưới thủ môn Kawin, nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận.

Phút 27, trọng tài cho tuyển Thái Lan được hưởng quả penalty sau tình huống Văn Hậu đẩy ngã Tom Bhir trong vòng cấm. Trên chấm phạt 11 m, Theerathon tung cú dứt điểm cực mạnh vào chính giữa khung thành, nhưng thủ môn Văn Lâm đã xuất sắc dùng chân cứu thua cho Việt Nam.

Phút 30, các cầu thủ Việt Nam đã làm tung lưới Thái Lan, nhưng trọng tài chính người Oman đã không công nhận bàn thắng của Bùi Tiến Dũng khi cho rằng Đoàn Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin bên phía Thái Lan ở trong khu vực 5 m 50 trước đó.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra khá cân bằng. Hai đội chơi chậm chắc bên phía sân nhà chờ đối phương mắc sai lầm để tổ chức những pha phản công.

Phút 50, lưới của tuyển Thái Lan một lần nữa rung lên khi Văn Hậu có pha bóng đánh đầu chuyền bóng cho Tiến Linh tung cú sút một chạm đánh bại thủ môn Kawin. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo Văn Hậu mắc lỗi việt vị trước đó và bàn thắng đã không được công nhận cho tuyển Việt Nam.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng G với 11 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm.

Ở trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ 45, Malaysia đã đánh bại Indonesia 2-0. Kết quả trên giúp "Mãnh hổ" vượt mặt UAE và Thái Lan để vươn lên vị trí thứ 2 với 9 điểm, còn đội bóng xứ vạn đảo tiếp tục chôn chân ở cuối bảng

Bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có sự góp mặt của 5 đội gồm UAE, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Trước khi lượt trận thứ 6 diễn ra, Việt Nam đứng đầu bảng với 10 điểm (thắng 3, hòa 1), tiếp theo là Thái Lan với 7 điểm. Trong khi đó, UAE và Malaysia lần lượt đứng thứ 3 và 4 với cùng 6 điểm. Riêng Indonesia chưa có điểm nào.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup khu vực châu Á - Bảng G

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup khu vực châu Á - Bảng G

Ở lượt trận tiếp theo, Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia tại Kuala Lumpur, vào cuối tháng 3-2020. Đây là trận đấu có ý nghĩa quyết định đến tấm vé trực tiếp tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN