Bảo đảm nguồn cung xăng, dầu phục vụ người dân

02/09/2022 - 06:01

BDK - Qua khảo sát tình hình kinh doanh mặt hàng xăng, dầu trên địa bàn tỉnh những ngày vừa qua vẫn ổn định bảo đảm nhu cầu của người dân. Cơ quan chức năng trong tỉnh đã quản lý chặt chẽ các điểm kinh doanh xăng, dầu tránh trường hợp ngưng bán, đầu cơ.

Các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn hoạt động bình thường bảo đảm nhu cầu sản xuất, đi lại của người dân.

Các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn hoạt động bình thường bảo đảm nhu cầu sản xuất, đi lại của người dân.

Tại tỉnh có hơn 450 điểm kinh doanh mặt hàng xăng, dầu đang hoạt động kinh doanh bình thường, đúng quy định giờ đóng, mở cửa của cơ quan chức năng. Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh La Văn Bé cho biết: Tại các điểm kinh doanh xăng, dầu đều có dán số điện thoại đường dây nóng để người dân biết, kiểm tra điểm kinh doanh xăng, dầu nào ngưng hoạt động sẽ báo ngay cho lực lượng quản lý thị trường để xử lý. Qua đó, đã phát hiện 2 trường hợp ngưng hoạt động không lý do trong thời gian ngắn đã được xử lý, chấn chỉnh kịp thời. Hiện tại, ngoài 21 điểm kinh doanh xăng, dầu bị UBND tỉnh buộc ngưng hoạt động do vi phạm hành lang lộ giới, tất cả các điểm kinh doanh còn lại đều hoạt động bình thường.

Theo ông La Văn Bé, việc bán xăng, dầu đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dân. Tại các vùng ven biển, nhu cầu nhiên liệu phục vụ đánh bắt thủy sản rất lớn. Thời gian gần đây có tình trạng thiếu hụt ở một vài nơi nhưng đã xử lý kịp thời, bảo đảm ngư dân có nhiên liệu hoạt động.

Ngư dân Phạm Văn Hồng, ngụ xã An Thủy (Ba Tri) có một chiếc tàu chuyên nghề lưới đánh bắt cá trên biển cho biết: “Trước đây, chiếc tàu đánh cá của tôi mua nhiên liệu khoảng 1 ngàn lít dầu rồi đánh vài chuyến biển hết mới mua tiếp. Gần đây, nguồn nguyên liệu mua khó khăn nên chỉ mua được 250 lít cho một chuyến đi biển từ 1 - 2 ngày, sau đó mới mua tiếp. Tuy có đôi chút bất tiện nhưng đây là tình hình chung hiện nay khi nguồn cung hạn chế”.

Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bến Tre có gần 100 cửa hàng và điểm kinh doanh nhượng quyền thương mại, chiếm 25% thị phần trên địa bàn tỉnh đã tăng sản lượng để phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian gần đây. Trong đó, nguồn cung tại điểm kinh doanh xăng, dầu phục vụ nhu cầu các tàu đánh bắt hải sản trên biển tăng gấp 6 lần so với trước. Giám đốc Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bến Tre Phạm Văn Thính cho biết, tất cả các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu của đơn vị đều mở, đóng cửa đúng quy định và chỉ cung ứng đủ số lượng cần để tránh tình trạng người dân tích trữ, đầu cơ.

Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Bé Sáu cho biết: UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành công thương, các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ việc kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn để bảo đảm phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, đi lại của người dân. Cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương đang tập trung tuyên truyền, vận động người dân không nên mua tích trữ, nhất là các vùng đánh bắt thủy sản ven biển.

Tin, ảnh: Thành Châu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN