Báo Đồng Khởi luôn đồng hành cùng bạn đọc

31/12/2023 - 20:46

BDK - Đón mừng xuân mới Giáp Thìn 2024 sắp đến. Trong niềm hân hoan chung, Báo Đồng Khởi xin chân thành cảm ơn quý cộng tác viên, độc giả gần xa đã ủng hộ báo. Năm Quý Mão 2023, tòa soạn đã nhận được nhiều tin, bài, ảnh cộng tác của bạn đọc cùng nhiều thông tin tuyên truyền, quảng cáo, ủng hộ phát hành và đóng góp hỗ trợ hoạt động từ thiện xã hội.

Báo Đồng Khởi phối hợp với Hội từ thiện Hạt Phù Sa TP. Hồ Chí Minh khởi công xây nhà tình thương tại xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc. Ảnh: H. Đức

Báo Đồng Khởi phối hợp với Hội từ thiện Hạt Phù Sa TP. Hồ Chí Minh khởi công xây nhà tình thương tại xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc. Ảnh: H. Đức

Năm qua, Báo Đồng Khởi phát hành trên 150 kỳ báo, đã cùng đồng hành và chia sẻ cùng những buồn, vui, trăn trở của mọi người trong cuộc sống. Thông qua đóng góp hỗ trợ, Chương trình “Tiếp bước đến trường” của báo đã trao 135 suất học bổng (1,5 triệu đồng/suất) tại 3 huyện Giồng Trôm, Ba Tri và Bình Đại. Báo Đồng Khởi phối hợp với Hội từ thiện Hạt Phù Sa TP. Hồ Chí Minh trao 8 nhà tình thương cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, xây dựng 1 cầu nông thôn ở thị trấn Giồng Trôm, hỗ trợ học bổng ở huyện Mỏ Cày Bắc… với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Tổng kinh phí báo vận động thực hiện hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2023 hơn 800 triệu đồng.

Năm 2023, Báo Đồng Khởi tiếp tục duy trì và phát huy vai trò kết nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể. Tập thể Ban Biên tập, phóng viên, biên tập viên, người lao động đã luôn phấn đấu cải tiến nội dung, hình thức và được nhiều bạn đọc gần xa quan tâm ủng hộ. Sản phẩm báo in, báo điện tử ngày càng được đổi mới và nâng chất, có thêm những clip video diễn đạt theo nhiều thể loại đã thu hút được nhiều người quan tâm. 

Năm 2023, tòa soạn đã tiếp nhận hơn 70 trường hợp đơn, thư của công dân gửi trực tiếp hoặc bưu điện và nhiều thông tin qua điện thoại, Email. Bạn đọc phản ánh đa dạng, nhiều vấn đề liên quan đến cuộc sống gia đình, xã hội, thông tin những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, tình trạng ô nhiễm môi trường xảy ra ở một số nơi. Ngoài ra, bạn đọc thông tin về việc thực thi pháp luật tại cơ quan nhà nước hay chính quyền cơ sở; trong đó, có nhiều ý kiến khen ngợi về phong cách làm việc của công chức, viên chức các cơ quan và cũng có ý kiến đóng góp xây dựng.

Báo Đồng Khởi (báo in và báo điện tử) đã đăng hơn 60 bài, tin hoặc trả lời qua điện thoại, hướng dẫn trực tiếp cho công dân. Ban Biên tập đã phân công phóng viên sắp xếp thời gian tìm hiểu thực tế, xác minh và liên hệ với các ngành chức năng cho giải đáp, giúp đỡ hoặc phản ánh trên báo cho mọi người được biết.

Đồng hành với tòa soạn, Đoàn Luật sư Bến Tre luôn gắn bó và sẻ chia cùng với bạn đọc gần xa. Năm 2023, báo đã phối hợp với Đoàn Luật sư Bến Tre thực hiện 49 kỳ “Luật sư tư vấn bạn đọc” và thực hiện nhiều buổi tư vấn trực tiếp cho bạn đọc tại tòa soạn; thực hiện một chuyến trợ giúp pháp lý lưu động miễn phí tại xã Phú Lễ, huyện Ba Tri.

7 năm đồng hành cùng với Báo Đồng Khởi, Hội từ thiện Hạt Phù Sa TP. Hồ Chí Minh đã chia sẻ và hỗ trợ cho người dân Bến Tre 48 căn nhà tình thương, 8 cầu nông thôn; trao tặng 110 xe đạp, 110 học bổng (tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng). Những đóng góp tích cực này đã góp phần giảm bớt khó khăn cho nhiều hộ dân, giúp cho nhiều em học sinh tiếp tục vững bước tới trường; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới - đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh.

Năm mới Giáp Thìn 2024, thực hiện theo chủ đề “Dân chủ - Kỷ cương - Đồng thuận - Sáng tạo - Phát triển” và phong trào thi đua “Đồng khởi mới” của Tỉnh ủy phát động, Báo Đồng Khởi sẽ luôn đồng hành cùng với độc giả, kịp thời chuyển tải những thông tin thời sự, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân. Báo sẽ luôn là nhịp cầu nối của bạn đọc và rất mong được sự tiếp tục góp sức hỗ trợ từ các đơn vị, quý độc giả và cộng tác viên để giúp báo hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhân dịp đầu năm mới 2024, Ban Biên tập Báo Đồng Khởi kính chúc toàn thể bạn đọc gần xa hưởng một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc, thành đạt!

Phòng Xây dựng Đảng - Nội chính - Bạn đọc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN