Barca bị Sevilla cầm chân, nguy cơ mất ngôi đầu La Liga

20/06/2020 - 08:01

Bị Sevilla cầm hòa 0-0 tại vòng 30, Barca sẽ đánh mất ngôi đầu La Liga nếu như Real Madrid giành chiến thắng trước Sociedad.

Sevilla tạo ra thế trận phòng ngự phản công khó chịu trước Barca. Ảnh: Marca

Sevilla tạo ra thế trận phòng ngự phản công khó chịu trước Barca. Ảnh: Marca

Không hổ danh là đội đang đứng thứ ba, Sevilla sớm gây khó khăn cho Barca. Phút 11, Jules Kounde sút chéo góc khiến bóng đi sượt cột dọc bên trái khung thành thủ môn Ter Stegen.

Sevilla cũng chứng tỏ khả năng tổ chức tốt trong khâu phòng ngự. Barca chỉ có hai cú dứt điểm hướng khung thành, dù sở hữu 65% thời gian kiểm soát bóng. Tình huống gây nguy hiểm duy nhất của nhà đương kim vô địch La Liga là cú sút phạt trực tiếp của Lionel Messi. Kounde giải nguy cho Sevilla bằng cách lùi về đánh đầu phá bóng ngay sát vạch vôi.

Cuối hiệp một, sau tình huống Suarez bị phạm lỗi, Messi nổi giận đẩy ngã Diego Carlos. Thủ quân Barca may mắn khi thoát khỏi thẻ phạt của trọng tài.

Thế trận giằng co vẫn kéo dài sang hiệp hai. Nếu thủ môn Ter Stegen không tỉnh táo phản xạ ở phút 55 và 57, Barca có thể đã để thua từ hai cú sút góc hẹp của Ocampos và El Haddadi.

Phút 76, Sevilla suýt thực hiện thành công pha phản công ghi bàn vào lưới đội khách. Nỗ lực của họ chỉ hỏng khi quả tạt của Suso không qua được chốt chặn cuối cùng Lenglet.

Việc tung Griezmann vào sân từ phút 77 cũng không thể giúp Barca thay đổi vận may. Sevilla thi đấu

Kết quả này khiến Barca có nguy cơ bị Real Madrid chiếm mất ngôi đầu La Liga. Nếu thầy trò HLV Zinedine Zidane thắng Sociedad trong trận đấu rạng sáng 21-6-2020, họ sẽ có cùng 65 điểm như đội bóng xứ Catalan nhưng hơn chỉ số đối đầu.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN