Barca đại thắng ngày trở lại La Liga

14/06/2020 - 08:10

Dù La Liga đã thi đấu trở lại được 2 ngày nhưng với nhiều CĐV bóng đá thì phải đến rạng sáng 14-6-2020, giải đấu số 1 Tây Ban Nha mới chính thức trở lại khi Barca xuất trận. Đối thủ của đội ĐKVĐ là Mallorca.

Messi đóng góp 1 bàn và 2 pha kiến tạo trong trận thắng đậm của Barca. Ảnh: Reuters

Messi đóng góp 1 bàn và 2 pha kiến tạo trong trận thắng đậm của Barca. Ảnh: Reuters

Trước đối thủ không cùng đẳng cấp, Barca nhanh chóng áp đảo và sớm có bàn vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 2. Từ cánh trái, Alba treo bóng để Vidal băng vào đánh đầu tung lưới Mallorca.

Về cuối hiệp 1, Mallorca chơi khởi sắc hơn và có một số tình huống lên bóng đáng chú ý nhưng đó cũng là lúc họ phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 37, Messi kiến tạo tinh tế bằng đầu để Braithwaite dứt điểm tung lưới đội chủ nhà. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định công nhận bàn thắng thứ 2 cho Barca.

Sang hiệp 2, Barca vẫn là đội chơi trên cơ bất chấp những nỗ lực từ phía Mallorca. Đội khách thi đấu như đi dạo nhưng vẫn có những pha hãm thành nguy hiểm. 

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách đã nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 79 với pha lập công của Jordi Alba sau đường kiến tạo của Messi. Đến phút cuối cùng, chính siêu sao người Argentina tung ra cú đá hiểm hóc, ấn định tỷ số 4-0 cho đội khách. 

Chiến thắng đậm đà này giúp Barca có trận đấu hoàn hảo trong ngày trở lại của La Liga. Quan trọng hơn, họ đã tạm thời hơn Real Madrid 5 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch của giải đấu.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN