Barca sa thải Koeman

28/10/2021 - 06:17

Sau thất bại trước Vallecano, Barca đã quyết định sa thải HLV Ronald Koeman. Cựu tiền vệ Xavi Hernandez đang là ứng viên hàng đầu để thay thế.

Ở trận đấu Vallecano vs Barca, đội bóng xứ Catalan đã phải nhận thất bại 0-1 bởi bàn thắng duy nhất của tiền đạo kỳ cựu Radamel Falcao ở phút 30. Thất bại này khiến họ tụt xuống thứ 9 trên BXH La Liga với 6 điểm kém đội đầu bảng Real Madrid.

Trận thua trước Vallecano chính là giọt nước tràn ly khiến BLĐ của Barca không còn niềm tin vào Koeman. Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, HLV người Hà Lan đã nhận quyết định sa thải sau cuộc họp của Ban lãng đạo Barca. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng xác nhận thông tin này và công bố chính thức sẽ được đưa ra trong ít giờ tới.

Barca hiện đang ở trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Không chỉ sa sút tại La Liga, họ còn gặp khó tại Champions League khi mới chỉ có 1 trận thắng và 2 trận thua sau 3 trận tại vòng bảng.

Koeman chính thức dẫn dắt Barca vào tháng 8-2020 với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm sau khi đội bóng này sa thải Quique Setien.

Sau 67 trận cầm quân với Barca, ông giúp đội bóng giành 39 trận thắng, 12 trận hòa và phải nhận 16 trận thua. Tỷ lệ thắng của vị HLV người Hà Lan là 58,21%.

Trong hơn 1 dẫn dắt Blaugrana, Koeman chỉ mang về cho đội bóng duy nhất danh hiệu vô địch Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Mùa trước, họ chỉ đứng thứ 3 tại La Liga, giành Á quân Siêu Cúp Tây Ban Nha và bị loại từ vòng 1/8 Champions League.

Hiện vẫn chưa rõ ai sẽ là người thay thế Koeman dẫn dắt Barca. Cựu tiền vệ Xavi Hernandez vẫn là một trong những người được yêu thích nhất để ngồi vào ghế nóng tại sân Nou Camp.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN