Barca xây chắc ngôi đầu tại La Liga

29/01/2023 - 05:27

Tối ngày 28-1-2023 (theo giờ Việt Nam), Barcelona có chuyến làm khách trên sân của đội bóng cùng thành phố Girona thuộc khuôn khổ vòng 19 La Liga 2022/23.

Pedri tỏa sáng giúp Barca giành 3 điểm trước Girona. Ảnh: GETTY

Pedri tỏa sáng giúp Barca giành 3 điểm trước Girona. Ảnh: GETTY

Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, không khó để Blaugrana kiểm soát thế trận ngay ở những phút thi đấu đầu tiên. Đặc biệt, sự cơ động của cặp cánh Dembele và Raphinha đã giúp Barca tạo ra một số cơ hội ngon ăn, tuy nhiên các học trò của HLV Xavi vẫn không thể tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng.

Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công nhưng Barca vẫn phải kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất với tỉ số hòa không bàn thắng.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Barcelona vẫn là đội chơi lấn lướt hơn và không hề giấu giếm ý định tràn lên phần sân Girona nhằm tìm kiếm bàn thắng. Và những nỗ lực tấn công của họ đã được đền đáp ở phút thứ 60 khi tài năng trẻ Pedri dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ thành Gazzaniga sau đường kiến tạo như đặt của Jordi Alba.

Có bàn thắng mở tỉ số, Barca thi đấu thêm phần tự tin và dễ dàng làm chủ hoàn toàn thế trận. Nếu những cầu thủ như Raphinha hay Ansu Fati tận dụng tốt hơn thì Blaugrana hoàn toàn có thể có bàn nâng đôi cách biệt.

Trong khi đó, Girona đã vùng lên mạnh mẽ ở những phút cuối nhưng các cầu thủ đội chủ nhà đã thiếu sắc bén trong những tình huống bóng quyết định.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Barcelona. Với 3 điểm có được trước Girona, Gã khổng lồ Xứ Catalan đã xây chắc ngôi đầu bảng La Liga khi nới rộng khoảng cách với đội bám đuổi là Real Madrid lên thành 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa BarcaLa LigaGirona

BÌNH LUẬN