Bắt đầu “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”

03/10/2011 - 16:11

Ngày 2/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” đã chính thức được phát động.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận, Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam Katherine Muller Marin đã tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định từ xa xưa, các thế hệ người Việt luôn coi trọng việc học, coi học tập là nền tảng cho mọi thắng lợi. Truyền thống quý báu đó đã được hình thành, hun đúc và phát triển trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, tự học và học tập suốt đời là một luận điểm quan trọng và xuyên suốt.

Trong quá trình đổi mới đất nước, với điều kiện khoa học và công nghệ phát triển mạnh mẽ và đã trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp, một lần nữa thấy rõ tầm quan trọng của tri thức, Đảng ta đã đưa ra “Giáo dục đào tạo cùng với khoa học, công nghệ là quốc sách hàng đầu”. Chủ trương đúng đắn và sáng suốt này đã tạo môi trường học tập rộng rãi, đầu tư cho giáo dục được tăng cường. Sự nghiệp giáo dục đã phát triển mạnh mẽ, ý thức học tập suốt đời đã dần thấm sâu vào từng dòng họ, từng gia đình và mọi tầng lớp nhân dân.

Phó Chủ tịch nước đề nghị, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và mọi người dân cần quán triệt chủ trương của Đảng và Nhà nước về “Xây dựng xã hội học tập, bảo đảm cho mọi công dân có cơ hội bình đẳng trong học tập, đào tạo” nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân mỗi người, của gia đình và xã hội.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời diễn ra từ ngày 2-8/10 với thông điệp “Học tập suốt đời – Chìa khoá của mọi thành công”.

Trong dịp này, triển lãm “Hồ Chí Minh và học tập suốt đời” đã được khai mạc./.

Nguồn chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích