Bất động sản Lâm Đồng - Xu hướng đầu tư đất nghỉ dưỡng năm 2022

23/02/2022 - 19:03

BDK.VN - Lâm Đồng là một trong những địa điểm đón mạnh làn sóng đầu tư bất động sản. Nhiều ông lớn với các dự án quy mô khủng xuất hiện tại đây khiến thị trường phố núi trở nên sôi động. Đặc biệt, từ đầu năm 2019 đến nay, làn sóng khách hàng ở các tỉnh đổ xô nhau lên Lâm Đồng, cụ thể là TP. Đà Lạt và TP. Bảo Lộc tăng đột biến. Nhà Đất Lâm Đồng có nhiều dấu hiệu tích cực mà bất kỳ thị trường nào cũng mong đợi.

Bất động sản Lâm Đồng có thực sự tiềm năng để đầu tư?

Thị trường bất động sản tại tỉnh Lâm Đồng đã bắt đầu nóng lên từ cuối năm 2018. Theo nhiều chuyên gia dự đoán, trong năm 2022 này và những năm tới thì giá trị bất động sản tại đây sẽ còn gia tăng hơn nữa và phát triển không ngừng nghỉ. Giá bán đất Lâm Đồng sẽ tăng lên từ 16 - 20% so với các năm trước đó.

Tiềm năng nhà đất bất động sản Lâm Đồng.

Sở hữu lợi thế lớn về du lịch và sức hút dân cư, mặc dù không nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam nhưng Lâm Đồng được đánh giá rất cao về khả năng phát triển lâu dài.

Nhiều điểm nóng về giá đất năm 2022 tại Lâm Đồng

Nhà đất Lâm Đồng đang có những chuyển biến tích cực,  nhiều điểm nóng nhà đất tại Lâm Đồng như: TP. Đà Lạt, TP. Bảo Lộc. Các khu vực có sự biến động mạnh mẽ về giá đất là TP Đà Lạt và các đô thị dọc tuyến QL20; các khu đô thị và khu dân cư mới trên địa bàn huyện Đức Trọng và TP Đà Lạt; các công trình trọng điểm quốc lộ 27, 28B (Lương Sơn - Đại Ninh), cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương,…

Trong định hướng phát triển quy hoạch mở rộng Thành phố Đà Lạt đến năm 2030  phạm vi điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận bao gồm TP. Đà Lạt, các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng và một phần huyện Lâm Hà (gồm thị trấn Nam Ban, các xã Mê Linh, Đông Thanh, Gia Lâm, Nam Hà) với tổng diện tích đất tự nhiên khoảng 3359,3 km² (lớn hơn cả Hà Nội bây giờ và hơn 8,5 lần Đà Lạt hiện hữu là 39.440ha), dân số khoảng 529.000 người. Chính vì thế các khu vực này đã nhanh chóng thu hút mạnh nhà đầu bất động sản. 

Sơ đồ Quy hoạch thành phố Đà Lạt đến năm 2030.

Kế hoạch quy hoạch mang lại sự hứng khởi lớn, kích hoạt làn sóng thị trường bất động sản Đà Lạt, đặc biệt là tiềm năng tăng giá mạnh trong tương lai. Hiện tại các khu vực này giá đất nền còn rất rẻ, quy hoạch nông nghiệp giúp cho nhiều mô hình bất động sản mới phát triển thu hút đầu tư. Theo các chuyên gia phân tích thị trường, ở các địa phương đang trỗi dậy tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng như đất Đà Lạt và vùng ven đã liên tục cháy hàng trong năm 2020 - 2021 và bùng nổ trong năm 2022, giá sẽ tăng và nhà đầu tư kiên trì có thể thu được khoản lợi nhuận hấp dẫn.

Đánh giá về cơ hội đầu tư, hầu hết các chuyên gia bất động sản đều công nhận Lâm Đồng sẽ là thị trường điểm trong những năm tới. Nhiều khu vực nhà đất ở mức giá trung bình và thấp đang mang lại nguồn lợi và cơ hội đầu tư cho nhiều khách hàng. 

So sánh công bằng với các tỉnh khu vực Tây Nguyên, rõ ràng Lâm Đồng vượt trội hơn hẳn về nhiều mặt. Với mức giá mặt bằng từ 6 – 12 triệu/m2, chỉ những khu vực trung tâm có thể từ 30 – 70 triệu/m2. Đây sẽ là mức giá ổn, hoàn toàn có thể đầu tư và kỳ vọng về mức lợi nhuận tốt.

Bất động sản Lâm Đồng sở hữu nhiều tiềm năng sinh lời vượt trội.

Có thể thấy rằng, bất động sản Lâm Đồng rất tiềm năng để đầu tư. Đặc biệt, trong giai đoạn 2020 – 2025 khi thị trường này chỉ mới bắt đầu bước vào thời kỳ phát triển, những chuyển động về giá cả và lượng khách hàng sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Thời điểm này dù các bước đột phá chưa quá rõ rệt, nhưng lại lý tưởng để mua được nhà đất với giá rẻ, cơ hội sinh lời cao hơn.

Quý khách hàng có nhu cầu xem thị trường đất, tìm đất đầu tư tại khu vực Lâm Đồng liên hệ với chúng tôi:

  • Địa chỉ: xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

  • Website: https://muadat.vn/

  • Hotline: 0938 55 22 88

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN