Bầu cử Brazil: Ứng cử viên về thứ ba ủng hộ cựu Tổng thống Lula da Silva

06/10/2022 - 06:40

Ngày 5-10, Thượng nghị sỹ Simone Tebet, người đứng vị trí thứ ba trong vòng một của cuộc bầu cử Tổng thống Brazil, đã tuyên bố ủng hộ đại diện của Đảng Lao động (PT) Luiz Inacio Lula da Silva trong cuộc đối đầu trực tiếp với đương kim Tổng thống Jair Bolsonaro trong cuộc bỏ phiếu vòng hai sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Ứng viên tranh cử Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva tại điểm bầu cử ở Sao Paulo, Brazil, ngày 2-10-2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Ứng viên tranh cử Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva tại điểm bầu cử ở Sao Paulo, Brazil, ngày 2-10-2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, phát biểu trong một cuộc họp báo, bà Tebet cho biết mặc dù vẫn giữ nguyên những chỉ trích đối với ứng cử viên Lula da Silva song bà sẽ bỏ phiếu cho chính trị gia cánh tả này ở vòng hai bởi vì nhận thấy ở ông những cam kết đối với dân chủ và Hiến pháp.

Bà Tebet cũng kêu gọi những người đã ủng hộ bà trong cuộc bầu cử vòng một hãy bỏ phiếu cho ông Lula da Silva và đặt niềm tin vào những thay đổi mà vị cựu Tổng thống có thể mang lại cho đất nước. Tại vòng một diễn ra hôm 2-10, ứng cử viên Tebet đã nhận được 4,9 triệu phiếu ủng hộ, tương đương với 4%, và là người về thứ ba trong cuộc chạy đua vào vị trí Tổng thống Brazil.

Phản ứng trước thông tin trên, ông Lula da Silva đã gửi lời cảm ơn về lá phiếu và sự tin tưởng mà bà Tebet đã giành cho mình. Trước đó, ứng cử viên về thứ tư tại vòng một là Ciro Gomes cũng thông báo quyết định ủng hộ đại diện của đảng PT trong vòng hai sắp tới.

Tại vòng một, ông Lula da Silva là người thu hút được nhiều phiếu ủng hộ nhất với 48,4% phiếu bầu, tiếp đến là đương kim Tổng thống Bolsonaro với 43,2%. Tuy nhiên, do không ứng cử viên nào thu được từ 50% số phiếu bầu trở lên theo qui định nên cả hai sẽ phải tiếp tục đối đầu tại vòng hai.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN