Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Kamala Harris tăng cường tiếp cận cử tri gốc Arab

29/08/2024 - 16:16

Ngày 28-8, chiến dịch vận động tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ Kamala Harris cho biết đã thuê một luật sư người Mỹ gốc Ai Cập, từng là quan chức của Bộ An ninh Nội địa.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong cuộc vận động tranh cử tại Detroit, bang Michigan, ngày 7-4-2024. Ảnh: THX/TTXVN

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong cuộc vận động tranh cử tại Detroit, bang Michigan, ngày 7-4-2024. Ảnh: THX/TTXVN

Động thái này nhằm tăng cường tiếp cận cử tri người Mỹ gốc Arab, bộ phận được cho là có thể ảnh hưởng đến kết quả tại một số bang chiến địa trong cuộc bầu cử ngày 5-11 tới. Trước đó, đội ngũ vận động tranh cử của bà Harris cũng đã thuê luật sư người Mỹ gốc Afghanistan Nasrina Bargzie để tiếp cận cử tri theo đạo Hồi.

Cụ thể, bà Brenda Abdelall sẽ được giao nhiệm vụ thu hút phiếu bầu từ cộng đồng gốc Arab - vốn đang thất vọng với sự ủng hộ của Mỹ trong cuộc xung đột giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas ở Gaza. Bà Abdelall, lớn lên ở Ann Arbor, Michigan, từng điều hành một blog và trang web về ẩm thực Trung Đông. Tháng 1-2021, ngay sau khi ông Donald Trump rời Nhà Trắng, bà Abdelall đã trở thành người đứng đầu văn phòng dân quyền của Bộ An ninh Nội địa.

Hiện ứng cử viên của đảng Dân chủ Harris đang có cuộc chạy đua sát nút với ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump. Phiếu bầu của cử tri gốc Hồi giáo và Arab được cho là có thể phân định kết quả ở các bang chiến địa như Michigan - một trong những bang có cộng đồng người Hồi giáo và gốc Arab lớn nhất ở Mỹ. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giành được phần lớn sự ủng hộ của cộng đồng người gốc Arab và Hồi giáo vào năm 2020, nhưng sự ủng hộ của ông đối với Israel đã khiến nhiều thành viên trong cộng đồng này thất vọng.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN