Bayern vô địch Bundesliga sớm 2 vòng đấu

09/05/2021 - 06:38

Dortmund thắng Leipzig 3-2 và giúp Bayern Munich trở thành nhà vô địch Bundesliga 2020/2021 trước khi ra sân đánh bại Monchengladbach 6-0 ở vòng 32.

Bayern Munich giành chiến thắng tưng bừng trước Monchengladbach. Ảnh: Getty

Bayern Munich giành chiến thắng tưng bừng trước Monchengladbach. Ảnh: Getty

Jadon Sancho không chỉ là người hùng của Dortmund, mà còn là người hùng của Bayern Munich ở vòng 32 Bundesliga. Ngôi sao người Anh ghi bàn quyết định giúp Dortmund thắng nghẹt thở Leipzig 3-2 và đưa Bayern Munich lên ngôi vô địch từ trước khi ra sân đối đầu với Monchengladbach.

Trên sân Signal Iduna Park, Dortmund vượt lên dẫn trước Leipzig 2-0 sau những pha ghi bàn đậm chất kỹ thuật của Marco Reus (7’) và Jadon Sancho (51’). Tuy nhiên, đội khách bất ngờ vùng lên gỡ hòa 2-2 nhờ công của Lukas Klostermann (63’) và Dani Olmo (77’).

Phải tới phút 87, Dortmund mới có được chiến thắng 3-2 với pha đệm bóng vào lưới trống của Jadon Sancho sau khi phối hợp loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Leipzig cùng Raphael Guerreiro.

Chiến thắng nghẹt thở trước Leipzig giúp Dortmund tạm thời chiếm vị trí top 4 Bundesliga và thắp sáng cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới. Đội bóng áo vàng có 58 điểm sau 32 trận, hơn Frankfurt 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Leipzig vẫn chỉ có 64 điểm và vẫn kém Bayern Munich 7 điểm sau trận thua trên sân Signal Iduna Park, trong khi Bundesliga chỉ còn 2 vòng đấu. Như vậy, Bayern Munich trở thành nhà vô địch dù chưa cần ra sân tiếp đón Monchengladbach ở vòng 32.

Bayern Munich ăn mừng danh hiệu bằng việc đè bẹp Monchengladbach 6-0 và nới rộng cách biệt với Leipzig lên thành 10 điểm. Robert Lewandowski lập hat-trick (2', 34', 65' Pen), Thomas Muller (23'), Kingsley Coman (44'), Leroy Sane (86') giúp đội chủ nhà thắng tưng bừng dù tài năng trẻ Tanguy Nianzou lĩnh thẻ đỏ (75') vì pha phạm lỗi với Breel Embolo.

Đây là chức vô địch Bundesliga thứ 9 liên tiếp của Bayern Munich và cũng là danh hiệu cuối cùng của HLV Hansi Flick trước khi chia tay sân Allianz Arena vào cuối mùa giải này. Nhiều khả năng chiến lược gia sinh năm 1965 sẽ dẫn dắt ĐT Đức sau VCK EURO.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN