Bế mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh, khoá X

08/12/2022 - 18:53

BDK.VN - Sau 2 ngày làm việc, chiều 8-12-2022, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh, khóa X đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và bế mạc.

Các đại biểu biểu quyết thông qua nhân sự thành viên UBND tỉnh.

Các đại biểu biểu quyết thông qua nhân sự thành viên UBND tỉnh.

Kỳ họp đã nghe UBND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết (NQ) HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, thảo luận về những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế trong thực hiện NQ HĐND tỉnh năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công, thu chi, phân bổ ngân sách nhà nước năm 2023… Qua đó, đại biểu đã đề xuất bổ sung nhiều giải pháp nhằm đạt được các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023. HĐND tỉnh cũng đã dành thời gian xem xét, thảo luận và quyết nghị các NQ trên lĩnh vực kinh tế - xã hội và nhân sự được trình tại kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến cho rằng: Kỳ họp đã thực hiện thành công phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Phiên chất vấn đã đề cập đến những vấn đề phát sinh của các địa phương, được cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến phát biểu bế mạc kỳ họp.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến phát biểu bế mạc kỳ họp.

Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến hoan nghênh tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu HĐND tỉnh trong việc nghiên cứu, lựa chọn vấn đề để chất vấn. Chủ tịch, các phó chủ tịch UBND tỉnh và giám đốc các sở, ngành đã thể hiện rõ thái độ nghiêm túc, cầu thị, nắm chắc và trả lời rõ vấn đề đại biểu chất vấn, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể để khắc phục; đồng thời cam kết khắc phục những hạn chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong điều hành, quản lý nhà nước trên lĩnh vực phụ trách. HĐND tỉnh đã ban hành NQ về chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, yêu cầu UBND tỉnh, giám đốc các sở, ngành thực hiện quyết liệt, có hiệu quả những cam kết đã hứa trước HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh, làm cơ sở để HĐND tỉnh, các cơ quan của HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và cử tri giám sát việc thực hiện, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của Nhân dân.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao hoa chúc mừng các đại biểu.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao hoa chúc mừng các đại biểu.

Kỳ họp đã thông qua 33 NQ và tiến hành miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Võ Hùng Minh, nguyên Giám đốc Công an tỉnh do chuyển công tác và ông Nguyễn Hải Châu do thôi giữ chức vụ Chánh Thanh tra tỉnh. Thay mặt HĐND tỉnh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến trân trọng ghi nhận sự đóng góp và cống hiến của 2 đồng chí thời gian qua, chúc 2 đồng chí thật nhiều sức khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác mới. Đồng thời, đã tiến hành bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Trương Sơn Lâm, Giám đốc Công an tỉnh; ông Phạm Minh Hòa, Chánh Thanh tra tỉnh. Chúc mừng 2 đồng chí được HĐND tỉnh tín nhiệm cao chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, tin tưởng rằng 2 đồng chí sẽ sớm tiếp cận công việc mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

“Sau kỳ họp này, tôi đề nghị các cấp, ngành, địa phương tổ chức triển khai ngay các NQ đã được HĐND tỉnh thông qua đến các ngành, các cấp và đối tượng thụ hưởng để NQ đi vào cuộc sống. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin để Nhân dân đồng thuận và chung sức thực hiện có kết quả cao, nhất là các NQ về phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; về học phí và hỗ trợ học phí năm học 2022-2023; danh mục các dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng năm 2023; về sáp nhập các ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh; về các khu đô thị mới”, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến nhấn mạnh.

                                                                                     Tin, ảnh: Huyền Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN