Bến Tre có rất nhiều cơ hội phát triển

11/08/2022 - 15:21

BDK.VN - Ngày 11-8-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì cuộc họp thành viên UBND cho ý kiến đối với báo cáo cuối kỳ Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu kết luận.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu kết luận.

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn trình bày tóm tắt báo cáo cuối kỳ Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch phát triển tỉnh được xây dựng theo 5 quan điểm phát triển chính. Đơn vị tư vấn đề xuất 3 phương án phát triển, 6 khâu đột phá. Điểm nhấn là phát triển về hướng Đông, phát triển kinh tế biển từng bước hình thành khu kinh tế biển. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, liên kết phát triển, xây dựng chính quyền điện tử tiến tới chính quyền số.

Thành viên UBND tỉnh đã trao đổi, thảo luận, đánh giá phù hợp với định hướng phát triển chung của tỉnh và cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết, hiện Bến Tre có rất nhiều cơ hội phát triển. Tỉnh có nhiều dự án đã và đang được triển khai. Trong đó, có các dự án điện gió theo quy hoạch sẽ đóng góp rất lớn cho sự phát triển của tỉnh. Ngoài ra, tỉnh có 28 dự án đô thị, với diện tích 2.100ha, phát triển hơn 4 ngàn ha nuôi tôm công nghệ cao gắn với phát triển các nhà máy chế biến…Với những tiềm năng trên, giai đoạn những năm 2030 và sau 2030, Bến Tre sẽ phát triển nhanh và đột phá.

 Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đề nghị, đơn vị tư vấn tiếp thu đầy đủ ý kiến đóng góp của các thành viên UBND tỉnh, tiếp tục gắn kết với các địa phương, đơn vị để xác định lại các góp ý, những vấn đề lớn có tính khái quát  đưa vào quy hoạch chung, những vấn đề cụ thể đưa vào các hợp phần cho phù hợp với từng đầu việc.

Tin, ảnh: Huyền Trang

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN