Bến Tre đạt huy chương vàng môn bơi tại Đại hội Thể thao toàn quốc

13/12/2022 - 05:36

BDK.VN - Đại hội Thể thao (TT) toàn quốc thứ IX năm 2022 đã khai mạc 9-12-2022, tại Quảng Ninh. Đoàn TT Bến Tre tham gia tranh tài 12 môn.

Lãnh đạo Sở VH,TT&DL thưởng nóng cho VĐV Phạm Thanh Bảo vừa xuất sắc đạt chiếc HC vàng đầu tiên tại Đại hội. Ảnh: CTV

Lãnh đạo Sở VH,TT&DL thưởng nóng cho VĐV Phạm Thanh Bảo vừa xuất sắc đạt chiếc HC vàng đầu tiên tại đại hội. Ảnh: Ảnh: Trường Năng khiếu TDTT.

Chiều 12-12-2022, thi đấu ở bộ môn bơi, VĐV Phạm Thanh Bảo của Bến Tre đã xuất sắc giành chiếc HC vàng nội dung 50m ếch. Đồng thời, ở bộ môn Judo, VĐV Nguyễn Ngọc Diễm Phương cũng đạt 1 HC bạc. Tính đến ngày 12-12-2022, Bến Tre đã đạt 4 HC (1 HC vàng, 1 HC bạc và 2 HC đồng).

Ngay sau khi các VĐV đạt HC, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Nguyễn Văn Bàn và Phó giám đốc Nguyễn Thiện Chí đã trao thưởng nóng cho các VĐV, kinh phí từ nguồn xã hội hóa. Mức thưởng nóng gồm: Nội dung cá nhân: 5 triệu đồng/1 HC vàng, 3 triệu đồng/1 HC bạc và 2 triệu đồng/1 HC đồng. Nội dung đồng đội: 3 triệu đồng/1 HC vàng, 2 triệu đồng/1 HC bạc và 1 triệu đồng/1 HC đồng (nhân với số lượng VĐV).

Ngoài phần thưởng nóng của Sở VH,TT&DL, đoàn cán bộ các huyện, thành phố của tỉnh tham dự sự kiện Đại hội TT toàn quốc trao thưởng thêm cho em Phạm Thanh Bảo 2 triệu đồng vì đã giành được thành tích HC vàng đầu tiên cho Đoàn TT Bến Tre.

Được biết, hiện Sở VHTT&DL đã vận động xã hội hóa hơn 130 triệu đồng (do gia đình ông Phan Công Khanh và Nguyễn Thành Hiệp tài trợ) cho các phần thưởng VĐV đạt thành tích. Hiện VĐV các môn đang tiếp tục lịch thi đấu, gồm: Điền kinh, Canoeing, Judo, bơi, Vovinam, cờ vua, bóng chuyền, Kurash và cầu lông.

 Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN