Bến Tre được bình chọn 5 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

14/05/2010 - 08:41

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam lần thứ II, tại Bà Rịa-Vũng Tàu do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức từ ngày 28-4, đã kết thúc ngày 3-5-2010.

Hội chợ triển lãm giới thiệu những thành tựu về phát triển công nghiệp của cả nước; bình chọn và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu để Nhà nước hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại. Đây cũng là điều kiện tốt để các địa phương, doanh nghiệp thông tin, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, tìm cơ hội thu hút đầu tư, liên doanh liên kết nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công thương; kích thích tiêu dùng nội địa, hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt. Hội chợ có khoảng 400 gian hàng, trong đó có 100 gian của Sở Công thương các tỉnh, thành, 300 gian của các doanh nghiệp công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề. Riêng Bến Tre, Trung tâm Tư vấn và Phát triển công nghiệp đã tham gia 4 gian hàng, trong đó, 2 gian của Trung tâm và 2 gian của doanh nghiệp (doanh nghiệp tư nhân Yên Thạnh (phường 8, TPBT) chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa, từ các sợi tổng hợp; cơ sở Phạm Minh (Hữu Định, Châu Thành) chuyên thu mua và chế biến các sản phẩm ca cao đặc sản Bến Tre). Tham gia hội chợ lần này, Bến Tre trưng bày và giới thiệu tổng cộng 23 sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề thế mạnh của tỉnh, chủ yếu là các sản phẩm được làm từ nguyên liệu dừa như hàng thủ công mỹ nghệ, bánh tráng, bánh phồng, kẹo dừa.
Ngoài các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Trung tâm còn hỗ trợ các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất tham gia gởi sản phẩm dự thi, tìm cơ hội xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và khẳng định thương hiệu. Kết quả, Bến Tre có 5 sản phẩm được bình chọn là hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu: bộ giỏ cọng dừa của cơ sở Ngọc Sương (Giồng Trôm); đèn ngủ bằng thân dừa của doanh nghiệp tư nhân Yên Thạnh; cặp bình ghép gáo dừa của cơ sở Ngọc Tuấn (Châu Thành); kẹo dừa của cơ sở Tuyết Phụng (Mỏ Cày Nam); và cơm dừa nạo sấy của Nhà máy chế biến cơm dừa nạo sấy Tibico (TP Bến Tre). Sở Công thương Bến Tre cũng được tặng bằng khen của Ban tổ chức vì có thành tích tham gia tích cực hội chợ triển lãm.
Theo ông Võ Hoàng Vinh, Q. Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã  tổ chức và tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia nhiều cuộc hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh.

Thu Huyền

Chia sẻ bài viết
Từ khóa công nghiệp

BÌNH LUẬN