Bến Tre kỳ vọng kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV  

20/05/2024 - 16:12

BDK.VN - Ngày 20-5-2024, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bến Tre đã tham dự Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn cho biết: Tiếp thu dự thảo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre đã chủ động tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri và các cấp chính quyền để ghi nhận những đóng góp, những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cử tri gửi đến kỳ họp.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Ảnh: CTV

Ghi nhận ý kiến đóng góp của hơn 1.300 cử tri Bến Tre

Theo Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn, Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre rất cẩn thận trong quá trình lấy ý kiến, nhất là đối với những nội dung liên quan đến công tác lập pháp của Quốc hội. Tại kỳ họp này sẽ có 10 dự án luật phải cho ý kiến và thông qua; 3 nghị quyết quy phạm pháp luật và cho ý kiến lần đầu với 11 dự án luật khác.

Do đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức rất nhiều đợt tiếp xúc, hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia và các nhóm đối tượng bị tác động bởi các dự thảo luật, cũng như những dự thảo luật được chuẩn bị một cách công phu, kỹ lưỡng để thông qua đi vào thực tế, phát huy được hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và của Bến Tre nói riêng.

Với hơn 1.300 cử tri tham gia đóng góp ý kiến cho Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bến Tre, cho thấy kết quả mang lại lớn nhất là cử tri rất quan tâm đến vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và tỉnh Bến Tre, cũng như đối với khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đoàn cũng đã tổng hợp thành 10 nhóm vấn đề, trong đó vấn đề lớn và bao trùm nhất vẫn là kinh tế - xã hội của cả nước, vì tính chất quyết định đến đời sống của người dân, sự phát triển của Việt Nam, cũng như của ĐBSCL.

Cử tri quan tâm nhiều đến biến đổi khí hậu

 “Vấn đề mà chúng tôi nhận được rất nhiều phản ánh của cử tri, đó là vấn đề biến đổi khí hậu khu vực ĐBSCL. Nhất là vừa qua, hạn mặn kéo dài, lặp đi lặp lại rất thường xuyên. Vì thế, chúng tôi đưa nhóm vấn đề này lên hàng đầu để làm sao Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương cũng như chính quyền địa phương các tỉnh ĐBSCL phải có những giải pháp vừa trước mắt, vừa lâu dài. Qua đó giúp đảm bảo có nguồn nước ngọt, nước sạch cho phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân khu vực ĐBSCL, cũng như của tỉnh Bến Tre nói riêng...”, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn cho hay.

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn đến tham dự khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Ảnh: CTV

Ngoài ra, rất nhiều ý kiến của cử tri phản ánh đến các chính sách, việc sắp xếp lại các xã hay tập trung các chương trình mục tiêu quốc gia, những vấn đề liên quan đến chính sách cho toàn xã hội, đó là Luật Bảo hiểm. Công tác của Đảng và Nhà nước hiện nay được người dân rất quan tâm và theo dõi kỳ họp lần này.

Với tư cách Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Trúc Sơn nhận định Kỳ họp thứ 7 là một kỳ họp rất quan trọng. Có 42 nội dung Quốc hội phải tập trung làm việc trong suốt 26 ngày rưỡi, chia làm 2 đợt. Trong đó, đặc biệt có 18 lĩnh vực liên quan đến kinh tế - xã hội. Vì vậy, nếu Quốc hội tập trung làm việc thấu đáo và cho ý kiến toàn diện, sự thành công của Quốc hội sẽ tác động trực tiếp đến việc phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia, cũng như của khu vực ĐBSCL và tỉnh Bến Tre nói riêng.

Cẩm Trúc (lược ghi)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN