Bến Tre phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 ở mức cao nhất 

18/07/2024 - 12:13

BDK.VN - Ngày 18-7-2024, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn gợi ý thảo luận các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tại hội nghị. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì hội nghị. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm dự và  phát biểu chỉ đạo.

Theo báo cáo UBND tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội trong hơn 6 tháng qua đạt được một số kết quả quan trọng. Kinh tế duy trì đà phát triển tích cực ở cả 3 khu vực, với tốc độ tăng trưởng (GRDP) đạt 4,96%; ước cả năm đạt 5,45%. Tình hình sản xuất nông nghiệp cơ bản được duy trì trước diễn biến phức tạp của hạn mặn, tăng trưởng đạt 2,68%; Khu vực công nghiệp và xây dựng tiếp tục là điểm sáng để vực dậy toàn ngành kinh tế, tốc độ tăng trưởng 9,3%; hoạt động thương mại - dịch vụ khá sôi động; du lịch tiếp tục được phục hồi nhanh; thu ngân sách tiến độ đạt khá tốt; các công trình trọng điểm của tỉnh tiếp tục được đầu tư và đẩy nhanh tiến độ…

Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường Bùi Minh Tuấn nêu một số giải pháp của ngành trong 6 tháng cuối năm.

Việc triển khai các nhiệm vụ ký cam kết trách nhiệm với Chủ tịch UBND tỉnh trong 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, có những đầu việc nhìn chung rất tích cực và đạt được thành tựu khá nổi bật, điều đó thể hiện sự quyết tâm, sâu sát hơn của Thủ trưởng các sở, ngành và địa phương đối với nhiệm vụ đã cam kết. Từ những kết quả đạt được, UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương tinh thần quyết tâm, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn của các cấp, các ngành đã góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong điều kiện khó khăn chung.

Tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm đã lưu ý một số nội dung trọng tâm để UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, các địa phương tập trung chỉ đạo, điều hành. Trong đó, tiếp tục nắm chắc và bám sát các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cập nhật quy định mới của Chính phủ, bộ ngành Trung ương; bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và tình hình thực tiễn của tỉnh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm chỉ đạo một số nội dung trọng tâm 6 tháng cuối năm.

“Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra. Tranh thủ tối đa thuận lợi, thời cơ cho phát triển. Lấy nội lực là cơ bản, chiến lược, lâu dài, quyết định; ngoại lực là quan trọng, đột phá. Tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân” - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm nhấn mạnh.

Đồng thời, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ đạo UBND tỉnh có giải pháp mạnh mẽ để thúc đẩy tăng trưởng; ổn định tình hình và phấn đấu đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian còn lại của năm 2024, UBND tỉnh phải nỗ lực rất nhiều để phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GRDP cả năm 2024 ở mức cao nhất. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chỉ đạo nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm. 

Kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết, UBND tỉnh sẽ tiếp thu tất cả những ý kiến của đại biểu và ý kiến chỉ đạo của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy để bổ sung vào định hướng, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm.  

Những tháng cuối năm, các ngành, các cấp phải phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Tỉnh ủy và HĐND tỉnh, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của UBND tỉnh đề ra trong năm 2024 ở mức cao nhất. Các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương, nhất là người đứng đầu cần phải quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt hơn, đẩy mạnh tăng tốc, bứt phá trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, tăng cường kiểm tra, giám sát, làm việc nào hoàn thành việc đó, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

“Nội dung nào vướng, phát sinh ở đâu, cơ quan, đơn vị được giao chủ trì thực hiện phải chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan để bàn bạc giải pháp tháo gỡ, thống nhất các phương án xử lý; trên cơ sở đó báo cáo UBND tỉnh để xem xét, cho ý kiến giải quyết dứt điểm, nhanh, phù hợp với quy định hiện hành” - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam lưu ý.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN