Bến Tre triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024  

15/10/2024 - 18:12

BDK.VN - Chiều 15-10-2024, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh điều hành hội nghị. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, các Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, Nguyễn Minh Cảnh, Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Bến Tre tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trên nhiều lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng GRDP đặt ra là 6,5%, nhưng chỉ đạt 5,18%, thấp hơn 1,32 điểm phần trăm so với Nghị quyết (NQ). 

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng với khu vực I chiếm 34,97%, khu vực II là 20,09%, và khu vực III là 41,68%. Tiến độ thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt khá tốt, tính đến ngày 13-10-2024 đạt trên 85,54% dự toán Trung ương giao và trên 84% dự toán địa phương phấn đấu, tăng gần 23% so cùng kỳ. 

Các công trình giao thông quan trọng của tỉnh tiếp tục được đầu tư và đẩy nhanh tiến độ. Các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại được tập trung ngay từ đầu năm...

Các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ đạt nhiều kết quả tích cực. Quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, không xảy ra các trường hợp đột xuất, bất ngờ; chủ quyền, vùng biển, an ninh chính trị, an ninh khu vực biên giới biển được giữ vững ổn định.

Đại biểu sở ngành nêu nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm. 

Việc triển khai các nhiệm vụ ký cam kết trách nhiệm với Chủ tịch UBND tỉnh trong 9 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, thể hiện sự quyết tâm, sâu sát hơn của Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương đối với nhiệm vụ đã cam kết (có 30/52 đầu việc hoàn thành, đạt 57,6%, số đầu việc chưa hoàn thành là 16/52 đầu việc, chiếm 30,7%, 5 đầu việc chuyển sang năm 2025, 1 đầu việc không thực hiện). 

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam ghi nhận, biểu dương tinh thần quyết tâm, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn của các cấp, các ngành đã góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong điều kiện khó khăn chung.

Định hướng 3 tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho rằng cần phải phấn đấu nỗ lực nhiều hơn trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra. Tập trung, dồn sức thực hiện đạt mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ và các nội dung cam kết trách nhiệm với Chủ tịch UBND tỉnh trong năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong 3 tháng cuối năm.

Trong đó, tập trung thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công. Tích cực hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện phương án tái cơ cấu, đầu tư Nhà máy xử lý rác thải Bến Tre. Tập trung giải quyết các khó khăn trong xử lý rác thải tại các bãi rác. 

Sau thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị hiện thực hoá các chủ trương đầu tư, thoả thuận hợp tác để tạo sự đột phát phát triển cho những năm tiếp theo, trước mắt là tập trung hoàn thiện khu công nghiệp Phú Thuận để có mặt bằng giao ngay cho nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cũng đề nghị quan tâm công tác xử lý rác thải ở các địa phương, thống nhất với nhà đầu tư triển khai cho được Nhà máy xử lý rác Bến Tre. Tập trung triển khai sớm cầu Ba Lai 8 gắn với khởi động Tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với Tiền Giang, Trà Vinh. 

Các sở, ngành, địa phương bắt tay chuẩn bị đề án lấn biển, từng bước hiện thực chủ trương lớn, tạo điểm đột phá phát triển của Bến Tre trong tương lai. Cùng với đó là quy hoạch các đô thị công nghiệp, nông nghiệp sạch kết nối TP. Bến Tre và TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) thành trung tâm kinh tế, văn hoá, xã hội lớn của khu vực.

Ngàng nông nghiệp, xây dựng kế hoạch, đồng loạt ra quân tiêu diệt triệt sâu đầu đen hại dừa bằng tất cả các biện pháp thủ công kết hợp với khoa học và công nghệ. Lưu ý đấu giá các mỏ cát cung ứng cho các công trình trọng điểm quốc gia và địa phương. 

Tập trung công tác chuẩn bị và tuyên truyền, cổ động các ngày lễ lớn còn lại trong năm. Đặc biệt khẩn trương chuẩn bị các công việc có liên quan để tổ chức thành công kỷ niệm 65 năm Ngày Bến Tre Đồng Khởi; tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của tất cả các dự án; hoàn thành các bảng giá đất theo Luật Đất đai năm 2024…

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN