Bệnh hiểm nghèo đang rất cần sự giúp đỡ

29/05/2017 - 07:48
Thầy cô tới bệnh viện thăm, đóng góp hỗ trợ cho em Bảo. Ảnh: CTV

Đó là trường hợp của em Trần Gia Bảo (sinh năm 2003), học sinh lớp 83 (năm học 2016-2017), Trường THCS Hoàng Lam, TP. Bến Tre. Hiện em Bảo bị bệnh ung thư máu, đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh nhờ vào những tấm lòng nhân ái của mọi người.

 

Cô Lê Thị Bích Thủy - Tổng phụ trách Đội Trường THCS Hoàng Lam cho biết: “Cha của Bảo bị tai nạn chết lúc em mới lên 8 tuổi. Mẹ của em cũng bị bệnh ung thư não qua đời khi sinh em của Bảo được 8 tháng. Anh em của Bảo được bà ngoại chăm sóc. Sau đó, một người bà con ở Cần Thơ đã nhận em trai của Bảo về nuôi dưỡng”. Nhà nghèo, cuộc sống thiếu thốn, bà Đỗ Thị Hường (ngoại của Bảo) đã chắt chiu để nuôi dưỡng em và cho em đi học. Ở trường, Trần Gia Bảo luôn phấn đấu học tập, đạt thành tích học sinh khá giỏi trong nhiều năm liền và nhiệt tình tham gia các hoạt động văn thể mỹ. Em được thầy cô, bạn bè yêu mến. Trong những ngày nghỉ, Bảo đã tới cơ sở sản xuất đũa ở gần nhà làm công việc lặt vặt để kiếm tiền phụ giúp cho ngoại.

Gần đây, thỉnh thoảng Bảo bị mệt nhưng gia đình cứ nghĩ rằng do ăn uống thiếu thốn và do phải học, làm thêm để kiếm tiền nên bị suy nhược cơ thể. Ngày 6-5-2017, khi đi khám tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, các bác sĩ chẩn đoán Bảo bị mắc bệnh hiểm nghèo - ung thư máu. Em được chuyển lên Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh điều trị cho đến nay.

Thầy Nguyễn Quốc Hùng - Phó hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Lam cho biết: “Nhà trường đã vận động giáo viên, học sinh đóng góp hỗ trợ cho em Bảo. Bên cạnh đó, thông qua mạng xã hội, các cựu học sinh của trường hay tin nên đã tới bệnh viện thăm và đóng góp giúp đỡ em. Nhà trường rất mong được sự chung tay chia sẻ của những nhà hảo tâm để giúp em Bảo có điều kiện trị bệnh”.

Mọi sự đóng góp, giúp đỡ cho em Trần Gia Bảo, xin liên hệ với cô Nguyễn Thị Hạnh Dung - Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Lam, điện thoại 0986.223.032 hoặc cô Lê Thị Bích Thủy - Tổng phụ trách Đội, điện thoại 0946.176.429.

 

Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN