La Liga 2021/22:

Benzema đá hỏng 11m, Real thoát hiểm thần kỳ trước Elche

24/01/2022 - 11:22

Được đánh giá cao hơn hẳn Elche, nhưng Real suýt nữa thì đã để thua trên sân nhà ở vòng 22 La Liga 2021.

Do Elche chỉ là đội bóng xếp thứ 15 trên BXH La Liga, không nhiều người dám tin họ có thể đứng vững trên sân của gã khổng lồ Real vừa thắng 5 trận liên tiếp. Thực tế thì tại Bernabeu, quả thật Elche đã phải chịu sức ép rất khủng khiếp.

Riêng trong hiệp đấu thứ nhất, Real đã tung ra tới 6 cú dứt điểm trúng đích. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Badia đã khiến cặp tiền đạo đang có phong độ cao Vinicius và Karim Benzema cũng như tiền vệ Toni Kroos không thể ghi tên mình lên bảng tỷ số dù họ có những cơ hội rất rõ ràng.

Đáng kể nhất là tình huống Vinicius nỗ lực đi bóng và bị Palacios đốn ngã trong vòng cấm Elche ở phút 32. Rất tiếc là trên chấm phạt đền, Benzema tuy đánh lừa được thủ môn đối phương nhưng lại sút bóng đi vọt xà ngang giúp Elche thoát được bàn thua trông thấy.

Trong lúc Benzema và các đồng đội của anh vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đội khách, họ đã bị dội một gáo nước lạnh ở phút 42. Xuất phát từ nỗ lực tạt bóng của Fidel bên cánh trái, tiền đạo Boye đã bật cao đánh đầu buộc thủ môn Courtois phải vào lưới nhặt bóng. Cần phải nhấn mạnh rằng, Elche đã mở được tỷ số ngay từ tình huống dứt điểm đầu tiên của họ kể từ đầu trận.

Real không thắng nổi Elche dù được chơi trên sân nhà

Real không thắng nổi Elche dù được chơi trên sân nhà

Sau giờ nghỉ, các fan Real đã được phen ăn mừng hụt khi chứng kiến Hazard bị đốn ngã trong vòng cấm Elche ở phút 50 và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, ông "vua áo đen" lại thay đổi quyết định.

May mắn thoát penalty, Elche tiếp tục tạo ra bất ngờ khi gia tăng được cách biệt ở phút 76. Trong pha bóng này, Boye tiếp tục ghi dấu ấn khi tung ra đường chuyền thuận lợi tạo điều kiện cho Milla tung cú đá chìm chéo góc đưa bóng găm vào góc xa mang về bàn thắng thứ 2 cho Elche.

Ngay sau khi để Milla chọc thủng lưới, Real suýt nữa đã gỡ hòa sau tình huống tiền vệ Casemiro bật cao đánh đầu đưa bóng tìm đến đúng điểm nối giữa cột dọc và xà ngang khung thành Elche. Phút 81, trọng tài lại tham khảo VAR và lần này ông cho Real được hưởng 11m vì phát hiện ra Pere Milla để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Từ cự ly 11m, Modric không mắc sai lầm nào giúp Real rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 để nhen nhóm lại hy vọng kiếm được điểm. Trong quãng thời gian ít ỏi còn lại, Real tấn công điên cuồng và những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp vào phút 90+2. Sau nỗ lực tạt bóng của Vinicius từ cánh trái, trung vệ Militao đã bật cao hơn tất cả để ghi bàn thắng bằng đầu quý như vàng giúp Real thoát thua ngoạn mục.

Đội hình thi đấu

Real: Courtois, Ferland Mendy, Alaba, Militao, Lucas Vazquez (Isco 79'), Casemiro, Modric, Kroos (Rodrygo 64'), Vinicius, Hazard (Valverde 79'), Benzema (Jovic 58')

Elche: Badia, Mojica, Diego Gonzalez, Gonzalo, Palacios, Guti, Gumbau, Morente (24'), Milla, Boye, Lucas Perez (Josan 88')

* Ở trận đấu khác, Tân binh đắt giá Ferran Torres đã tỏa sáng ở phút 87 trận đấu Alaves vs Barca để giúp đội bóng xứ Catalan có chiến thắng nhọc nhằn.

Dù chỉ phải làm khách của đội đang đứng áp chót trên BXH là Alaves, nhưng Barca vẫn nhập cuộc khá thận trọng trong những phút đầu trận. 

Phải đến phút 13, đội bóng xứ Catalan mới tung ra cú sút đáng chú ý đầu tiên. Luuk De Jong chọn điểm rơi dứt điểm đi chệch cột dọc sau quả tạt của Pedri.

Những phút tiếp theo, Barca tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Alaves và phải sử dụng những quả tạt trái sở trường và đều kém hiệu quả. 

Thậm chí vào phút cuối hiệp 1, Ferran Torres còn để mất bóng tạo điều kiện cho đội chủ nhà tổ chức phản công, may cho Barca là Pere Pons lại dứt điểm vào đúng vị trí của Ter Stegen.

Torres kiến tạo cho De Jong ghi bàn duy nhất trận đấu Alaves vs Barca

Torres kiến tạo cho De Jong ghi bàn duy nhất trận đấu Alaves vs Barca

Bước sang hiệp 2, Barca đã thi đấu tốt hơn. Phút 62, Pedri đi bóng từ phần sân nhà trước khi chọc khe xé toang hàng thủ của Alaves nhưng Luuk De Jong lại xử lý quá chậm khiến cơ hội ngon ăn bị trôi qua. Chỉ 1 phút sau, đến lượt Pique bỏ lỡ cơ hội cách khung thành vỏn vẹn 2m.

Tưởng như sẽ lại có thêm một trận hòa đáng thất vọng thì Barca bỗng có được bàn thắng. Phút 87, Alba thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ của Alaves tạo điều kiện cho Torres băng xuống dọn cỗ cho Frenkie De Jong dễ dàng dứt điểm hạ gục thủ môn Pacheco. 

Kết quả cuối cùng trận Alaves vs Barca là 1-0 nghiêng về phía đội khách. Với trận thắng này, Barca đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH và chỉ còn kém đội đứng thứ 4 là Atletico Madrid đúng 1 điểm.

Đội hình thi đấu

Alaves: Pacheco; Aguirregabiria, Laguardia, Lejeune, Lopez; Pina (Moya 88'), Escalante, Jason, Pere Pons (de la Fuente 72'), Luis Rioja (Mendez 90'); Joselu

Barca: Ter Stegen; Dest, Araujo, Pique, Alba, F. De Jong, Busquets, Pedri (Lenglet 90'), Ezzalzouli (Nico Gonzalez 71'), Luuk De Jong (Jutgla 84'), Torres

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN