Bepharco với hành trình phát triển mới

28/10/2020 - 07:00

BDK.VN - Hôm nay 28-10-2020, 13,5 triệu cổ phiếu DBT của CTCP Dược phẩm Bến Tre (Bepharco) sẽ chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE). Sau 11 năm niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, việc chuyển sang niêm yết trên sàn HOSE là dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển mới của DBT, góp phần nâng cao vị thế của Bepharco và cổ phiếu DBT được kỳ vọng hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư.

Lễ trao quyết định niêm yết và chào mừng ngày giao dịch chính thức cổ phiếu

Lễ trao quyết định niêm yết và chào mừng ngày giao dịch chính thức cổ phiếu

Bepharco mở rộng sản xuất

Từ một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược phẩm nội tỉnh, sau khi cổ phần hoá từ năm 2004 và trải qua nhiều giai đoạn tái cấu trúc, hiện nay DBT đã trở thành một doanh nghiệp dược có mạng lưới kinh doanh rộng khắp cả nước và nguồn hàng đa dạng từ nhập khẩu tới hàng sản xuất. Là doanh nghiệp có quy mô vừa so với nhiều doanh nghiệp trong ngành, nhưng DBT có những lợi thế riêng biệt với truyền thống hơn 40 năm xây dựng và phát triển. Với triết lý “Thuốc tốt - Sức khoẻ tốt”, DBT từng bước triển khai đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày cao của thị trường.

Trong 5 năm qua, với chiến lược sản xuất là nền tảng thúc đẩy cho phân phối và kiểm soát chất lượng thuốc, DBT đã mạnh dạn mở rộng mảng sản xuất ra Đông dược và Sinh phẩm. Hiện DBT nắm quyền sở hữu 82,15% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Dược phẩm Yên Bái (Ypharco). Đây là doanh nghiệp đông dược có uy tín lâu đời trên thị trường và có nhiều sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn. Sản phẩm nổi bật hơn 25 năm qua của Ypharco là nhóm sản phẩm chữa trị cảm cúm thương hiệu “Cảm Xuyên Hương Yên Bái”, với nhà máy Đông dược đạt chuẩn GMP WHO hơn 10 năm qua.

DBT cũng thực hiện mở rộng danh mục hàng sản xuất sang nhóm Sinh phẩm và thực hiện nắm tỷ lệ sở hữu 51% tại CTCP Vắc xin và Sinh Phẩm Nha Trang (Biopharco). Doanh nghiệp đã ứng dụng chuyển giao công nghệ sản xuất, kinh doanh vắc xin sinh phẩm dùng cho người, hiện đang nổi bật với dòng sinh phẩm EnteroGolds  và EnteroGran. Biopharco có nhà máy đạt chuẩn GMP WHO và đang tập trung vào dòng sản phẩm sinh phẩm chất lượng cao.

Tôn trọng chất lượng và cam kết chất lượng thuốc tốt được quán triệt ở tất cả các khâu trong sản xuất ở tất cả các doanh nghiệp thành viên của DBT. DBT sẽ tiếp tục mở rộng lĩnh vực sản xuất dược, đặc biệt là tân dược đạt tiêu chuẩn EU trong nước, đồng thời DBT dự kiến phát triển mạnh lĩnh vực nghiên cứu và phát triển thuốc cho việc sản xuất thuốc trong các nhà máy của hệ thống DBT.

Một số sản phẩm đạt chuẩn GMP WHO

Đẩy mạnh mạng lưới phân phối

Hơn 40 năm mở rộng và phát triển, mạng lưới của DBT trải dài cả ba vùng Bắc - Trung - Nam.

Ông Phạm Thứ Triệu, Tổng Giám đốc DBT cho biết: “DBT đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ hệ thống phân phối để đảm bảo thuốc đến được tay người tiêu dùng với thời gian ngắn và chi phí hợp lý. DBT có kênh phân phối bán buôn rộng khắp 63 tỉnh, thành và hệ thống bán lẻ tới hơn 20 ngàn quầy thuốc, nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện. Năng lực phân phối của Bepharco đã được chứng minh. Chúng tôi tập trung tối đa vào phát triển sản xuất và sản phẩm nội bộ và từ đó kiểm soát chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất và đảm bảo giá thuốc hợp lý khi đưa vào lưu thông và đưa thuốc tới cộng đồng” Ông Triệu nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, DBT luôn thực hiện tìm kiếm và mở rộng kênh phân phối thuốc nhập khẩu với các sản phẩm chất lượng cao từ Châu Âu. Với mối quan hệ bền chặt hơn 30 năm qua, DBT tiếp tục là đối tác tin cậy của Richter, Egis, Sanavita... trong thời gian tới. Các thuốc nhập khẩu của DBT đều được thị trường đánh giá cao và đã được chấp nhận tại thị trường Việt Nam nhiều năm. DBT tiếp tục phấn đấu để thực hiện kênh phân phối thuốc nhập khẩu với chất lượng tốt nhất.

Gặp gỡ khách hàng năm 2020.

Nâng cao vị thế doanh nghiệp

DBT chính thức niêm yết 03 triệu cổ phiếu DBT tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vào ngày 30-10-2009. Đến nay, số lượng cổ phiếu DBT đã tăng gấp 4,5 lần. Việc chuyển sang niêm yết tại sàn HOSE là một dấu mốc đặc biệt đối với DBT, đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt, cả về hoạt động sản xuất kinh doanh lẫn công tác quản trị. Đồng thời, khi chuyển sàn niêm yết sang “sân chơi” có quy mô rộng lớn hơn của HOSE, góp phần giúp DBT nâng cao hình ảnh và nhận diện thương hiệu

Tình hình kinh doanh của DBT tương đối ổn định trong 4 năm gần đây khi lợi nhuận sau thuế đạt từ 25 - 30 tỷ đồng mỗi năm. Doanh thu hợp nhất năm 2019 của DBT là 794 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2016 và lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 26 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2016. Cổ tức ổn định từ 8% - 15%.

Mục tiêu kinh doanh của Công ty trong 4 năm tới là doanh thu tăng trưởng ổn định 10%/năm, lợi nhuận tăng trưởng bình quân 15%/năm và cổ tức khoảng 10%/năm. Việc DBT niêm yết cố phiếu lên sàn HOSE là dâu mốc quan trọng trên hành trình phát triển, góp phần giúp DBT nâng cao vị thế thị trường, đảm bảo quyền lợi tối đa của cổ đông, đối tác, khách hàng và cán bộ, nhân viên của Bepharco. Đồng thời, giúp nâng tầm hoạt động quan hệ giữa DBT nhà đầu tư, cổ phiếu DBT kỳ vọng sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi niêm yết trên sàn HOSE, huy động vốn từ các nhà đầu tư tốt hơn.

K. Phong

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN