Euro 2024:

Bỉ thắng kịch tính Đức; Tây Ban Nha ngậm trái đắng bởi 'người thừa' MU

29/03/2023 - 06:25

Rạng sáng ngày 29-3 (theo giờ Việt Nam), những trận đấu cuối cùng của lượt 2, vòng loại Euro 2024 đã chính thức diễn ra với kịch bản cực kỳ hấp dẫn.

Bỉ thắng kịch tính Đức

Bất chấp việc phải làm khách nhưng tuyển Bỉ lại là đội thi đấu lấn lướt và có lợi thế từ sớm. Họ chỉ mất 6 phút để sung tung lưới ĐT Đức nhờ công của Yannick Carrasco. Tới phút thứ 9, đội chủ nhà đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Romelu Lukaku có pha dứt điểm mẫu mực để nhân đôi cách biệt.

Những cỗ xe tăng Đức tỏ ra lúng túng nhưng họ có bàn rút ngắn tỷ số khi Niclas Fullkrug thực hiện thành công quả 11m ở phút 44.

Bỉ giành thắng lợi ngay trên sân của Đức. Ảnh: GETTY

Bỉ giành thắng lợi ngay trên sân của Đức. Ảnh: GETTY

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đoàn quân của Hansi Flix tiếp tục dâng cao tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ nhận đòn "hồi mã thương". Lần này, Kevin De Bruyne lên tiếng đúng lúc ở phút 78 để nâng tỉ số lên 3-1 cho ĐT Bỉ.

Phút 87, Serge Gnabry rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để Đức có thể giành được ít nhất một trận hòa. Chung cuộc, Bỉ hạ Đức 3-2. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1954, Bỉ mới thắng được Đức trong một cuộc đối đầu trực tiếp.

Scotland quật ngã Tây Ban Nha

Sau cú đúp ghi được khi vào sân từ ghế dự bị ở trận thắng 3-0 trước Đảo Síp, Scott McTominay đã được HLV Steve Clarke cho đá chính trước Tây Ban Nha. Ngay phút thứ 7, tiền vệ của Man United đã khiến SVĐ Hampden Park nổ tung với bàn mở tỷ số.

Từ sai lầm của Pedro Porro, Robertson đóng vai trò kiến tạo với đường chuyền cho McTominay dứt điểm quyết đoán tung lưới Tây Ban Nha. Tây Ban Nha nỗ lực tấn công sau đó, tuy nhiên, cơ hội mà họ tạo ra là không nhiều. Đội bóng xứ đấu bò cũng phần nào kém may mắn với pha dứt điểm.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 51. Từ quả tạt bị phá ra của Tierney, McTominay lao vào rất nhanh, tung cú vô-lê chân trái đẹp mắt.

McTominay rực sáng với một cú đúp vào lưới Tây Ban Nha. Ảnh: GETTY

McTominay rực sáng với một cú đúp vào lưới Tây Ban Nha. Ảnh: GETTY

Thời gian còn lại, Tây Ban Nha không thể làm gì hơn. Dù kiểm soát bóng đến 75%, nhưng họ thậm chí còn tung ra số pha dứt điểm ít hơn cả Scotland. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN