Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thăm, chúc mừng 92 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

14/10/2022 - 10:10

BDK.VN - Ngày 14-10-2022, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, chúc mừng 92 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14-10-1930 - 14-10-2022).

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ cùng đoàn đại biểu trao hoa chúc mừng Hội Nông dân tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ cùng đoàn đại biểu trao hoa chúc mừng Hội Nông dân tỉnh.

Tiếp đoàn, có Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lao Văn Trường cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, cán bộ, viên chức của hội... 

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lao Văn Trường thông tin tóm tắt tình hình tổ chức bộ máy của các cấp hội trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp diễn ra trong năm 2023. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có khoảng 140 ngàn hội viên nông dân, chiếm 60% tổng số người dân trong tỉnh. Riêng về việc thành lập Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú, hiện có 9/9 huyện, thành phố và tỉnh có thành lập câu lạc bộ với tổng số 235 thành viên. 

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia cho rằng: Tình hình hoạt động công tác hội và phong trào nông dân trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt kết quả tốt, các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội đoàn kết, chia sẻ công việc cho nhau dù Hội có 2 đồng chí vì sức khỏe. 

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thăm, chúc mừng Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam 14-10.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thăm, chúc mừng Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam 14-10.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ cho rằng: Tỉnh ta là một tỉnh nông nghiệp với đời sống của bà con chủ yếu nhờ vào canh tác vườn  - dừa là cây trồng chủ lực. Tỉnh ủy luôn rất trăn trở, quan tâm đến đời sống của bà con nông dân, trong nông nghiệp - nông dân - nông thôn, Hội cần quan tâm việc cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phải gắn phát triển kinh tế nông nghiệp với chế biến, với phát triển du lịch trong nông nghiệp.

Trong thời gian tới, Thường trực Tỉnh ủy sẽ sắp xếp, tổ chức gặp gỡ, đối thoại với bà con nông dân với các vấn đề liên quan, trong đó, có vấn đề tham gia xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục quan tâm phát triển kinh tế tập thể với việc xây dựng các mô hình kinh tế tổ hợp tác, hợp tác xã, hướng đến xây dựng vùng sản xuất tập trung, tạo liên kết chuỗi giá trị, tạo giá trị gia tăng, áp dụng công nghệ vào sản xuất, nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, sản xuất bền vững.

Hội Nông dân tỉnh là một tổ chức chính trị - xã hội rất quan trọng của tỉnh, Hội cần mạnh dạn, chủ động tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy về những vấn đề liên quan đến nông nghiệp - nông dân - nông thôn.

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ ân cần thăm hỏi, gởi lời chúc mừng tới Đảng đoàn Hội Nông dân tỉnh nhân 92 năm Ngày thành lập Hội. 

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN