Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thăm Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Hiện Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được bố trí tại tầng trệt tòa nhà làm việc 6 sở, được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị làm việc, đáp ứng yêu cầu phục vụ công chức, viên chức các sở, ngành làm nhiệm vụ và phục vụ người dân, doanh nghiệp đến giao dịch. Có hệ thống lấy số tự động, tra cứu hồ sơ, bố trí khu vực có trang bị máy vi tính phục vụ cá nhân, tổ chức tra cứu, tìm hiểu thủ tục hành chính, kê khai hồ sơ, hệ thống camera giám sát hoạt động tại trung tâm.
Đối với Bộ phận một cửa các sở, ngành, hiện đã bố trí 30 quầy giao dịch cho 16 sở, ngành, 2 cơ quan ngành dọc (Bảo hiểm Xã hội, Công an tỉnh) và 2 quầy dịch vụ bưu chính công ích. Về cơ chế hoạt động, Trung tâm hoạt động theo quy chế tổ chức và hoạt động được ban hành kèm theo Quyết định số 439/QĐ-UBND ngày 12-3-2019 của UBND tỉnh; Tổng số thủ tục hành chính (TTHC) được đưa vào tiếp nhận tại trung tâm hiện tại là 1.310/1.403 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của 16/18 sở, ngành tỉnh (trừ Thanh tra tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh) và 15 TTHC của 2 cơ quan ngành dọc (6 TTHC của Công an, 9 TTHC của Bảo hiểm Xã hội tỉnh).
Đến nay, hầu hết các TTHC của sở, ngành tỉnh đưa vào thực hiện tại trung tâm đã xây dựng quy trình nội bộ và thiết lập quy trình điện tử trong giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh và Cổng Dịch vụ công (dichvucong.bentre.gov.vn). Tất cả hồ sơ tổ chức, cá nhân nộp trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích đến trung tâm, công chức một cửa nhập vào hệ thống để chuyển đến các bộ phận liên quan giải quyết, theo dõi, trả kết quả giải quyết TTHC (trừ một số TTHC của các sở có sử dụng phần mềm riêng).
Trong 10 tháng đầu năm 2021, Trung tâm đã tiếp nhận 52.453 hồ sơ. Trong đó, các cơ quan ngành dọc tiếp nhận 9.002 hồ sơ; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh tiếp nhận 43.451 hồ sơ. Tiếp nhận trực tuyến 14.302 hồ sơ, tỷ lệ 32,9%; tiếp nhận trực tiếp 27.127 hồ sơ, tỷ lệ 62,4%; tiếp nhận qua bưu chính công ích 813 hồ sơ, tỷ lệ 1,9%. Đã giải quyết 51.477/52.453 hồ sơ, tỷ lệ 98,1%, trong đó tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn là 99,8%.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ tìm hiểu công việc thường nhật của các công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ tìm hiểu hoạt động thường nhật của các công chức đang thực hiện nhiệm vụ tại các quầy giao dịch Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đẩy mạnh việc số hóa các thủ tục hành chính, sử dụng trí tuệ nhân tạo trong hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính qua số điện thoại tổng đài. “Tinh thần làm việc, phục vụ tốt của các công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giúp người dân hài lòng với sự phục vụ của chính quyền, từ sự hài lòng này, người dân sẽ vui vẻ đóng góp công sức với tỉnh, đồng thời giúp tỉnh thu hút đầu tư tốt hơn”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ nhấn mạnh.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thăm trụ sở, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND Thành phố Bến Tre.
Buổi sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đến thăm trụ sở, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TP. Bến Tre. Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương tiếp đoàn. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND TP. Bến Tre chú trọng mức độ hài lòng của người dân qua việc giải quyết các TTHC. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Việc cải tiến TTHC, tạo sự thuận lợi nhất cho người dân, thúc đẩy phát triển là điểm nhấn quan trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại tỉnh.
Tin, ảnh: Thạch Thảo