Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ tiếp công dân định kỳ tháng 8-2022

17/08/2022 - 16:17

BDK.VN - Thực hiện chương trình công tác, ngày 17-8-2022, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đã tiếp công dân (TCD) tại trụ sở tiếp dân tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ lắng nghe ý kiến trình bày của công dân.

 Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ lắng nghe ý kiến trình bày của công dân.

Tham dự, có đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, Ban TCD tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP. Bến Tre, UBND huyện Ba Tri.  

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đã lắng nghe từng ý kiến phản ánh, kiến nghị của hơn 20 công dân và báo cáo, giải trình từ các cơ quan chức năng. Trong số này có một số trường hợp người dân Ba Tri khiếu nại liên quan đất tập đoàn sản xuất (các trường hợp này đã có thông báo giải quyết). Còn lại là các khiếu nại, tranh chấp liên quan đến việc tranh chấp đất; giải quyết hụi, tiền vay; bồi thường thiệt hại do công trình xây dựng đi qua; thu hồi đất bãi bồi ven sông, chế độ chính sách, quyết định kỷ luật. Đa số các vụ việc này đã được các cơ quan chức năng giải quyết nhưng người dân không đồng ý, tiếp tục khiếu nại.

Người dân trình bày ý kiến tại buổi TCD.

Người dân trình bày ý kiến tại buổi TCD.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các huyện (thành phố) giao cho ngành chức năng kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm (nếu có sai phạm) đối với từng vụ việc. Đồng thời, có văn bản báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy, thông qua Ban Nội chính Tỉnh ủy về tiến độ, kết quả giải quyết vụ việc và những đề xuất.

Bí thư Tỉnh ủy nhắc nhở thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tuân thủ thực hiện nghiêm Quy định 11- Qđi/TW ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị về công tác TCD. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thực hiện tốt vai trò giám sát về công tác TCD. Lãnh đạo các ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị cần nắm rõ vụ việc, quy định pháp luật liên quan để giải quyết vấn đề. Cán bộ thực thi nhiệm vụ TCD làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, cầu thị và đúng pháp luật.

Đại diện cơ quan chức năng giải trình vụ việc tại buổi TCD.

Đại diện cơ quan chức năng giải trình vụ việc tại buổi TCD.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Đối với các vụ việc đã được cơ quan chức năng tỉnh vận dụng quy định pháp luật kết hợp với tình hình thực tế địa phương giải quyết nhưng vẫn còn khiếu nại, Ban Nội chính Tỉnh ủy và Ban TCD tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, địa phương tiếp tục kiên trì tuyên truyền, vận động người dân chấp hành. Trong giải quyết, cần chú trọng công tác hòa giải ở cơ sở sao cho “Thấu tình, đạt lý”, tạo sự đồng thuận cao giữa các bên tranh chấp.

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN