BIDV hỗ trợ khách hàng thiệt hại do hạn mặn và dịch Covid-19

28/04/2020 - 20:37

Phó giám đốc Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bến Tre Vũ Thanh Hải cho biết, ngay khi Thông tư số 01/2020/TT-NHNN được ban hành và các văn bản hướng dẫn của Hội sở chính BIDV, Ban giám đốc BIDV Bến Tre đã quán triệt cán bộ, nhân viên nắm chắc chủ trương, chính sách, xem việc hỗ trợ khách hàng là một nhiệm vụ rất quan trọng, không để xảy ra tình trạng khách hàng phiền hà do lỗi của ngân hàng.

BIDV Bến Tre đã thực hiện giảm phí chuyển tiền, phí rút tiền theo quy định của NHNN và của Hội sở chính. Đến nay, có 17 khách hàng được cơ cấu nợ, với dư nợ 31 tỷ đồng và đang hướng dẫn thủ tục cho nhiều khách hàng khác với dư nợ dự kiến cơ cấu lên đến hàng trăm tỷ đồng. Giải ngân, cho vay mới 730 tỷ đồng. Dư nợ doanh nghiệp được giảm lãi suất 86 tỷ đồng.

BIDV vừa ban hành nghị quyết sẽ dành ra 3.000 tỷ đồng giảm trực tiếp từ lợi nhuận của ngân hàng để hỗ trợ giảm lãi vay cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Mỗi ngân hàng sẽ có tiêu chí khác nhau để quyết định việc cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng, nhưng ít nhất phải đảm bảo tiêu chí chung: khách hàng không có khả năng trả nợ đúng hạn theo hợp đồng đã ký do doanh thu, thu nhập sụt giảm bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nghĩa vụ trả nợ này phải nằm trong khoảng thời gian từ ngày 23-1-2020 đến ngày liền kề sau 3 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch.

“Các khách hàng cần lưu ý, khi đề nghị cơ cấu nợ phải đảm bảo tiêu chí trên, tránh trường hợp vừa qua có một số khách hàng hoạt động tốt, có nguồn trả nợ hoặc khách hàng có các khoản nợ đến hạn ngoài phạm vi trên vẫn đề nghị cơ cấu nợ”, Phó giám đốc Ngân hàng BIDV Bến Tre Vũ Thanh Hải lưu ý.

Nhiên Luận

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN