Biểu dương 13 tập thể, 198 nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

01/01/2013 - 09:07
Đồng chí Lê Văn Gặp - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể và nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

Hội Nông dân tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện phong trào Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi lần thứ VI (2010-2013). Đồng chí Huỳnh Nam Bình - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự.

Trong 3 năm qua, mặc dù thời tiết, thiên tai khắc nghiệt, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi diễn biến phức tạp, gây hậu quả nặng nề, nhưng sản xuất nông nghiệp vẫn phát triển mạnh. Kinh tế nông thôn trong tỉnh có bước chuyển đổi tích cực theo hướng tăng tỷ trọng trong ngành chăn nuôi, dịch vụ, tạo điều kiện cho công nghiệp hóa - hiện đại hóa (CNH-HĐH) nông nghiệp, nông thôn. Các cấp Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức các phong trào thi đua, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nông dân. Phong trào Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi do Hội phát động đã được đông đảo nông dân đồng tình hưởng ứng. Kết quả, toàn tỉnh đã có 13 tập thể, 198 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng; trong đó, có 3 tập thể và 15 cá nhân được đề nghị Trung ương khen thưởng. Đồng chí Huỳnh Nam Bình đã khẳng định: Phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi không chỉ có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội sâu sắc mà còn là cơ hội, điều kiện thuận lợi để giai cấp công nhân, đội ngũ trí thức, các doanh nhân, với tình cảm và trách nhiệm của mình sát cánh cùng giai cấp nông dân thực hiện sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn, phấn đấu vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Đồng chí Huỳnh Nam Bình chỉ đạo, trong những năm tới, Hội Nông dân tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào Thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Phong trào phải bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới.

Tin, ảnh: QUỐC TRUNG

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích