Bin Laden sắp tung ra thông điệp mới

27/11/2007 - 09:51

Bin Laden.

Bộ phận thông tin của al-Qaeda hôm 26/11 cho biết sẽ sớm công bố thông điệp mới mà Osama bin Laden muốn gửi tới các nước châu Âu. Tuyên bố được đăng tải trên một trang web Hồi giáo cùng với một bức ảnh của bin Laden.

Tuyên bố không nói khi nào thông điệp sẽ được công bố và thông điệp sẽ là băng video hay băng ghi âm. Theo IntelCenter, cơ quan giám sát các trang web khủng bố của Mỹ, bức thông điệp sẽ được công bố dưới dạng một đoạn băng hình trong vòng 72 giờ tới.

Tuyên bố đã kêu gọi các chiến binh Hồi giáo quảng cáo thông điệp mới của bin Laden tới các trang web của phương Tây để "nói cho họ sự thật bị che đậy về cuộc chiến thất bại của họ’’. Tuyên bố được đăng tải cùng với một bức ảnh bin Laden để râu, mặc áo Ảrập truyền thống màu trắng.

Cho tới thời điểm này của năm 2007, bin Laden đã tung ra 4 thông điệp, vào ngày 7/9, 11/9, 20/9 và 22/10. Đoạn băng hình hôm 7/9 chứa những hình ảnh đầu tiên của bin Laden trong ba năm qua và được tung ra nhân dịp kỷ niệm 6 năm các cuộc tấn công khủng bố vào nước Mỹ.

Thông điệp hôm 20/9 kêu gọi một cuộc thánh chiến chống lại Tổng thống Pakistan Musharraf. Thông điệp mới nhất là một đoạn băng ghi âm mà trong đó bin Laden kêu gọi các phần tử nổi dậy ở Iraq đoàn kết và tránh chia rẽ.

Mặc dù bị cô lập về địa lý, bin Laden luôn quan tâm tới truyền thông toàn cầu. Hắn thường nỗ lực lung lạc quan điểm của công chúng phương Tây với hy vọng chia rẽ họ và các lãnh đạo của họ, cũng như giữa các nước châu Âu và kẻ thù mà hắn ghét nhất là chính phủ Mỹ.

Theo VietNamNet

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN