Bình Đại khảo sát, kiểm tra khu vực neo đậu tránh trú bão

23/10/2020 - 20:28

BDK.VN - Ngày 22-10-2020 Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Bình Đại Nguyễn Văn Dũng cùng lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban giám đốc Cảng cá Bình đại, lãnh đạo UBND xã Bình Thắng có chuyến khảo sát, kiểm tra khu vực neo đậu tránh trú bão của tàu cá trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện khảo sát khu tránh trú bão

Ông Nguyễn Văn Dũng - Bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện khảo sát khu tránh trú bão

Khu vực neo đậu tránh trú bão huyện Bình Đại nằm dọc hai bên bờ sông Bình Châu xã Bình Thắng đến cầu 30-4 thuộc địa bàn thị trấn. Khu vực này được xây dựng, đưa vào sử dụng vào năm 2012, với 147 trụ neo đậu, đáp ứng nhu cầu neo đậu tránh trú bão cho các tàu thuyền có công suất lớn trên địa bàn xã Bình Thắng.

Đoàn đã khảo sát một số nơi trọng điểm, bàn kế hoạch, triển khai phương án ứng phó khi có bão xảy ra. Kiểm tra các trụ trong khu vực neo đậu; xem xét hai bên bờ sông trong khu vực neo đậu khi có tình huống xấu xảy ra; độ thông thuyền; đường di chuyển của tàu cá khi vào khu vực neo đậu tránh trú bão; kiểm tra xem xét độ an toàn khi các tàu neo đậu gần nhau; tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn khi các chủ phương tiện vào neo đậu tránh bão… cùng một số vấn đề cấp bách khi có bão xảy ra.

Chỉ đạo buổi kiểm tra, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Dũng yêu cầu: Các ngành, các cấp tập trung tuyên truyền cho bà con nhân dân về công tác phòng chống lụt bão. Cảnh giác, theo dõi, kêu gọi tàu thuyền vào nơi neo đậu khi bão xảy ra. Vận động các chủ phương tiện tự túc đưa các tàu cá vào khu vực neo đậu an toàn khi có tình huống xấu, bám sát địa bàn, khu vực neo đậu để sử lý kịp thời, đảm bảo không thiệt hại về tài sản và tính mạng nhân dân.                                                                             

                                                                                Tin, ảnh: Minh Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN