Bình Đại nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công

05/04/2019 - 08:55

Cán bộ, công chức bộ phận một cửa của UBND Thị trấn Bình Đại giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Thanh Hương

Cán bộ, công chức bộ phận một cửa của UBND Thị trấn Bình Đại giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Thanh Hương

Thời gian qua, công tác khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện Bình Đại được triển khai thực hiện đồng bộ, nhận được sự đồng tình, hợp tác của nhân dân và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, rút ngắn được thời gian giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho nhân dân.

Năm 2018, huyện đã tiến hành khảo sát trực tiếp người dân, tổ chức khi đến giải quyết công việc và nhận kết quả giải quyết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của 20 xã, thị trấn trong huyện thông qua hình thức nói chuyện trực tiếp, phát phiếu khảo sát với 3 cấp độ đánh giá: hài lòng, bình thường, không hài lòng. Huyện đã phát ra 400 phiếu, kết quả thu về 400 phiếu, đạt 100%.

Qua khảo sát cho thấy, chỉ số mức độ hài lòng chung của người dân trên tất cả các lĩnh vực cải cách TTHC, phục vụ nhân dân đạt trên 95,5%, còn lại 4,5% ý kiến phản ánh bình thường; không có ý kiến người dân, tổ chức không hài lòng. Trong đó, xã Đại Hòa Lộc, Lộc Thuận, Châu Hưng, Tam Hiệp, Vang Quới Tây và Thạnh Phước là 6 địa phương có tỷ lệ hài lòng của người dân, tổ chức đạt cao nhất.

Đặc biệt, qua nhận định đánh giá, người dân, tổ chức cho biết chủ yếu tiếp cận với thông tin về các dịch vụ đều thông qua công chức tiếp nhận hướng dẫn với tỷ lệ hơn 71% và đọc bảng niêm yết tại nơi tiếp nhận hồ sơ với tỷ lệ trên 17%.

Từ kết quả khảo sát cũng cho thấy mong muốn của người dân, tổ chức đối với việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công của cơ quan hành chính nhà nước trong thời gian tới chủ yếu mong muốn huyện chú trọng cải cách TTHC rút ngắn thời gian giải quyết, duy trì và tiếp tục thực hiện cơ chế một cửa, mở rộng hình thức thông tin về các dịch vụ để người dân dễ dàng tiếp cận.

Năm 2019, huyện tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách TTHC và xem cải cách TTHC là nhiệm vụ trọng tâm góp phần thúc đẩy nền hành chính công vụ “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”, niêm yết công khai TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ và giải quyết TTHC gắn với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Tiếp tục tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính thuộc các ngành, các lĩnh vực. Từ kết quả khảo sát, đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế, nhất là những nội dung đạt mức độ thấp; đồng thời, làm tiêu chí xét thi đua, khen thưởng hàng năm tại các cơ quan, đơn vị.

Thanh Hương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN