Bình Đại tập trung tái đàn heo sau dịch tả heo châu Phi

26/08/2020 - 13:00

BDK.VN - Qua thống kê, rà soát của ngành chuyên môn, đến thời điểm này, người dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Đại đã tái đàn heo hiệu quả, với tổng đàn nuôi 9.374 con. Tính riêng trong tháng 8-2020, đã có 41 hộ thực hiện tái đàn, với số lượng hơn 1.200 con heo, trong đó có 96 con heo nái và trên 1.100 con heo thịt.

Heo cần được nuôi cách ly ít nhất 2 tuần trước khi nhập đàn.

Heo cần được nuôi cách ly ít nhất 2 tuần trước khi nhập đàn.

Thực hiện chủ trương về tái đàn sau dịch bệnh tả heo châu Phi, ngành chăn nuôi và thú y huyện đã tăng cường phối hợp với các xã, thị trấn triển khai các quy định, điều kiện cho việc tái đàn trên cơ sở kiểm soát nhằm hạn chế dịch bệnh phát sinh. Trong đó, ngành chăn nuôi và thú y huyện vận động bà con đảm bảo chuồng nuôi luôn cao ráo, thoát nước tốt, đủ ánh sáng, không bị mưa tạt gió lùa, nền chuồng bằng phẳng dễ quét dọn, cọ rửa, không đọng nước, xây mới hoặc sửa chữa chuồng nuôi phù hợp với quy mô, có chỗ xử lý chất thải, đảm bảo không ô nhiễm môi trường xung quanh cũng như hướng dẫn thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, quy trình phòng bệnh, vệ sinh tiêu độc, khử trùng.

Trước khi nhập đàn, người dân cần nuôi cách ly ít nhất 2 tuần, thường xuyên theo dõi mọi biểu hiện bất thường trên đàn heo, đặc biệt heo giống mua phải có nguồn gốc rõ ràng, khỏe mạnh, đối với heo nhập từ ngoài tỉnh phải có giấy chứng nhận kiểm dịch xuất tỉnh theo đúng quy định

Được biết, đợt dịch tả heo châu Phi vừa qua, toàn huyện có 31 hộ chăn nuôi heo tại 3 xã Vang Quới Tây, Vang Quới Đông, Thới Lai bị thiệt hại khoảng 597 con với hơn 27.357kg.

Tin, ảnh: Thanh Hương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN