Bổ nhiệm ông Phạm Ngọc Thưởng làm Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

20/02/2020 - 22:12

Chiều 20-2-2020, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm đồng chí Phạm Ngọc Thưởng giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao quyết định điều động, bổ nhiệm cho tân Thứ trường Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng. Ảnh: moet.gov.vn

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao quyết định điều động, bổ nhiệm cho tân Thứ trường Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng. Ảnh: moet.gov.vn

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn. Đại diện Bộ Nội vụ đã đọc  Quyết định bổ nhiệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho rằng: Đây là sự kiện quan trọng đối với Bộ Giáo dục và Đào tạo nói riêng, ngành Giáo dục nói chung trong bối cảnh toàn ngành đang nỗ lực triển khai nhiều nhiệm vụ để thực hiện Nghị quyết 29 của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và các nhiệm vụ quan trọng khác.

Trước khi đảm nhiệm các chức vụ lãnh đạo quan trọng của tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng từng có thời gian dài công tác trong ngành Giáo dục, từng đảm nhiệm các chức vụ: Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tin tưởng, với năng lực và kinh nghiệm công tác của mình, đồng chí tân Thứ trưởng sẽ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được phân công, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà.

Bộ trưởng đề nghị các Thứ trưởng, lãnh đạo các đơn vị hỗ trợ, phối hợp hiệu quả với tân Thứ trưởng trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tin tưởng, tín nhiệm, giao trọng trách, nhiệm vụ mới; cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã giúp đỡ, tạo điều kiện để được trở lại công tác trong ngành Giáo dục và Đào tạo.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, sứ mệnh và vai trò của giáo dục – đào tạo ngày càng trở nên quan trọng đối với mọi quốc gia, dân tộc. Đặc biệt, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang phát triển như hiện nay thì giáo dục và đào tạo càng có vai trò to lớn trong đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng bày tỏ: Được bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề, đòi hỏi bản thân tôi phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng, học hỏi, tu dưỡng, rèn luyện, tận tâm, tận tụy, quyết tâm hành động; tích cực tham mưu cho Ban Cán sự Đảng và đồng chí Bộ trưởng cùng các đồng chí đóng góp công sức, trí tuệ, tình cảm và trách nhiệm để từng bước thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà; đồng thời mong muốn trên cương vị công tác mới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các cơ quan, ban, ngành Trung ương; đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ, hợp tác, chia sẻ, chung sức đồng lòng của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị chức năng thuộc Bộ… để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN