Bỏ phố về quê, vợ chồng trẻ gian nan tìm ngôi nhà của riêng mình?

26/06/2022 - 17:09

BDK.VN - Chán cảnh bon chen nơi phố thị, nhiều người đã chọn cách về quê sống cùng bố mẹ cho đỡ vất vả. Thế nhưng, ngày về, mái nhà ngày xưa đã không thể “che mưa che nắng” cho họ nữa.

Nếu như trước đây, khái niệm "bỏ phố về rừng" hay "bỏ phố về quê" thường dành cho những người về hưu, muốn hưởng thụ cuộc sống nhàn rỗi; thì nay đã trở thành trào lưu của không ít người trẻ. Thế nhưng, cuộc sống sẽ chỉ màu hồng với những ai có một nguồn tài chính vững, một số vốn để họ yên tâm tái khởi đầu cho một cuộc sống mới.

Ngôi nhà xưa đã không thể “che nắng che mưa” cho những người con ngày trở về (Ảnh Minh Họa- Nguồn: Báo Đồng Khởi)

Ngôi nhà xưa đã không thể “che nắng che mưa” cho những người con ngày trở về (Ảnh Minh Họa- Nguồn: Báo Đồng Khởi)

Còn với đôi vợ chồng trẻ, chị Khánh Thy và anh Minh Truyền lại là một câu chuyện khác. Anh chị đều sinh ra trong gia đình bình thường, không có của dư của để. Như bao người khác, cả hai là những sinh viên lên thành phố trọ học, đi làm, yêu đương và rồi kết hôn. Cặp đôi ước mơ sẽ cùng phấn đấu dành dụm được tiền để mua nhà ở thành phố, dù vất vả nhưng anh chị vẫn hạnh phúc ngập tràn.

Cuộc sống cứ êm đềm như thế cho đến khi đứa con đầu lòng ra đời, dịch bệnh ập đến. Anh mất việc, chị chăm con nhỏ nên không thể đi làm ngay. Bao nhiêu tiền dành dụm suốt 4 năm trời cũng đội nón đi dần. Cuộc sống rơi vào cảnh khó khăn, đôi vợ chồng trẻ đành chọn cách về quê chị Khánh Thy ở Bến Tre, vừa có bà ngoại phụ trông cháu để hai vợ chồng yên tâm đi làm, vừa đỡ tốn chi phí thuê nhà.

Những ngày đầu, cuộc sống giữa các thành viên trong gia đình vẫn vui vẻ, hòa thuận. Thế nhưng, vì căn nhà của Mẹ chị Khánh Thy có đến 3 thế hệ sống cùng nhau, không thể tránh khỏi những bất hòa trong cuộc sống thường ngày. Những mâu thuẫn giữa chị dâu, em chồng, sự khác biệt về lối sống, những tính toán trong chi phí sinh hoạt khiến gia đình ngày nào cũng lời qua tiếng lại.

Thấy mẹ buồn nhiều khi chứng kiến anh chị em trong nhà “cơm không lành, canh không ngọt”, vợ chồng chị Khánh Thy đành phải nghĩ đến chuyện ra riêng. Nếu tiếp tục thuê nhà thì cũng như đem tiền “bỏ bể”, còn mua nhà thì anh chị không đủ tiền, càng không thể vay gia đình hai bên hay bạn bè. Hỏi thăm khắp hơn một tháng, anh Minh Truyền vui mừng thông báo đã tìm ra cách mua nhà.

Anh Minh Truyền kể, vô tình lướt trên mạng, anh đã tìm được chương trình cho vay mua nhà lên đến 85% nhu cầu vốn, thời hạn vay lên đến 35 năm cho người dân Bến Tre của ngân hàng HDBank. Sau khi tìm hiểu thông tin sơ bộ, anh nhắn tin ngay cho tư vấn viên trên chuyên trang tài chính dành riêng cho người Bến Tre và được phản hồi rất cặn kẽ chỉ trong vài phút.

Anh Minh Truyền vui mừng khi nhìn thấy chương trình hỗ trợ mua nhà của ngân hàng.

Anh Minh Truyền vui mừng khi nhìn thấy chương trình hỗ trợ mua nhà của ngân hàng.

Khi làm thủ tục, ngân hàng đã hướng dẫn kế hoạch trả nợ theo khả năng tài chính và thu nhập riêng của anh chị. Nhờ đó, một thời gian sau, hai vợ chồng đã nhanh chóng có được cho mình ngôi nhà riêng, đẹp đẽ, khang trang mà không cảm thấy nặng nề về tài chính. Nhờ có mẹ phụ trông cháu, anh chị có thể thoải mái đi làm, cuộc sống dần ổn định. Từ ngày đó, giao tình giữa các anh chị em cũng vui vẻ, hòa thuận với nhau như ngày đầu.

Chị Khánh Thy nói, “Mừng nhất là khi thấy cha mẹ không còn buồn rầu vì anh chị em cãi nhau mỗi ngày. Tôi cũng cảm thấy bản thân trưởng thành hơn sau biến cố vừa rồi và thật lòng là tôi rất tự hào về sự thông minh, bản lĩnh của ông xã”.

Đôi vợ chồng trẻ đã tin tưởng để nắm tay nhau vượt qua được sóng gió trong cuộc sống. Chính sự nỗ lực, đồng lòng đã giúp họ tìm được cho mình cuộc sống viên mãn, vừa có một mái nhà riêng, vừa hóa giải được những mâu thuẫn không đáng có giữa anh chị em trong nhà. Cha mẹ cũng an vui tuổi già khi thấy con cái thuận hòa.

Bà con Bến Tre cần tư vấn về các gói vay mua nhà, sửa nhà hay các dịch vụ tài chính khác, có thể truy cập Trang dịch vụ tài chính ngân hàng trực tuyến tỉnh Bến Tre của HDBank tại:  https://bentre.hdbank.com.vn/ để được tư vấn nhanh và chính xác nhất.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN