Bốc thăm thử play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu: Bồ Đào Nha chung bảng Italia

26/11/2021 - 22:44

Vào 23h00 đêm nay (26-11-2021, giờ Việt Nam), lễ bốc thăm vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ diễn ra. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, chúng ta đã có thể tiến hành bốc thăm thử các cặp đấu, với tâm điểm chú ý đổ dồn vào 2 ông lớn Bồ Đào Nha và Italia.

Ở vòng loại, Bồ Đào Nha chỉ xếp nhì bảng, tương tự là trường hợp của Italia. Chính điều này khiến nhà cựu vương và tân vương EURO phải bước vào vòng play-off đầy rủi ro mà nếu sảy chân, họ sẽ lỡ hẹn với VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Lợi thế duy nhất của Bồ Đào Nha và Italia là họ được nằm ở nhóm hạt giống nên sẽ được chơi trên sân nhà. Tờ The Sun mới đây đã tiến hành bốc thăm thử các cặp đấu, trong đó, Bồ Đào Nha và Italia nằm cùng bảng B. Ở bán kết, Bồ Đào Nha gặp Bắc Macedonia còn Italia đụng độ Áo.

Nếu điều này thực sự xảy ra, đồng nghĩa Bồ Đào Nha sẽ phải đại chiến với Italia trong trận chung kết để tranh tấm vé tới World Cup 2022. Tuy nhiên trước đó, họ sẽ phải lần lượt hạ Bắc Macedonia và Áo. Đây thực tế là một viễn cảnh không nhiều người mong muốn, bởi nó sẽ khiến World Cup 2022 mất đi một anh hào. 

Bốc thăm thử vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu

Bốc thăm thử vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu

Ở bảng A, The Sun bốc thăm được 2 cặp là xứ Wales gặp Thổ Nhĩ Kỳ và Nga chạm trán Ba Lan. Bảng cuối cùng là C được dự đoán gồm 2 cặp đấu Thụy Điển gặp Ukraine và Scotland đối đầu CH Czech.

Nhìn chung hiện tại dù vào bảng nào đi chăng nữa, Bồ Đào Nha cùng Italia cần phải nỗ lực hết mình và điều quan trọng là không được phép mắc sai lầm nếu muốn góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa Đông năm sau. 

Ở vòng loại, Italia có 2 cơ hội tự định đoạt số phận song các kết quả hòa thất vọng lần lượt trước Thụy Sỹ và Bắc Ireland đã khiến nhà ĐKVĐ EURO chỉ cán đích nhì bảng chung cuộc. Trong khi đó, Bồ Đào Nha thua ngược 1-2 trước Serbia ở lượt trận cuối, nơi họ chỉ cần hòa là đoạt vé trực tiếp.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN