Bồi dưỡng hướng dẫn viên thể dục Aerobic

15/12/2018 - 15:13

Các học hiện thực hành một số bài tập Aerobic tại lớp bồi dưỡng. Ảnh: A. Nguyệt

Các học viên thực hành một số bài tập Aerobic tại lớp bồi dưỡng. Ảnh: A. Nguyệt

Lớp do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ ngày 15 đến 17-12-2018, tại Nhà thi đấu tỉnh. Hơn 190 cán bộ, công chức, viên chức, cộng tác viên, giáo viên phụ trách giảng dạy tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh tham gia.

Hướng dẫn lớp bồi dưỡng là giảng viên Trường Đại học Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh, Huấn luyện viên bộ môn Aerobic TP. Hồ Chí Minh cung cấp cho học viên một số nội dung chính như: Lịch sử phát triển môn Aerobic, thể dục Aerobic dành cho thiếu niên - nhi đồng, hướng dẫn các bước chân cơ bản Aerobic, các bài thể dục sân trường (dành cho khối mầm non), đầu giờ và giữa giờ (dành cho khối tiểu học, THCS), các bước chân liên kết trong bài thi đấu Aerobic, phổ biến luật thể dục Aerobic… Đội ngũ hướng dẫn lớp bồi dưỡng là một số giảng viên Trường Đại học Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh, huấn luyện viên bộ môn Aerobic TP.Hồ Chí Minh. Kết thúc khóa bồi dưỡng, các học viên đủ tiêu chuẩn sẽ được cấp giấy chứng nhận.

Thể dục Aerobic là môn thể thao có cường độ vận động cao, với nội dung phong phú, hình thức đa dạng, khả năng phổ cập mạnh, tác dụng tăng cường sức khỏe, phát triển toàn diện các tố chất của cơ thể.

Hiện ở Việt Nam, thể dục Aerobic đã được phát triển rộng rãi và trở thành một nội dung tập luyện có sức thu hút mạnh mẽ, mang tính hấp dẫn và quần chúng cao, do đó được nhiều người, đặc biệt là thiếu niên, nhi đồng yêu thích tập luyện. Hiện có nhiều dạng thể dục Aerobic như: Dance Aerobic, Steps Aerobic, Teabo Aerobic, Gậy Aerobic, Dây Aerobic, Zumba Aerobic…

“Đây là khóa bồi dưỡng hướng dẫn viên thể dục Aerobic đầu tiên của tỉnh, với mục đích trang bị những kỹ năng cơ bản về giảng dạy thể dục Aerobic, cập nhật kiến thức mới của môn Aerobic. Đồng thời, tạo nguồn nhân lực phục vụ giảng dạy và huấn luyện tại các trường học, các cơ sở có tổ chức các hoạt động môn thể dục Aerobic… góp phần nâng cao sức khỏe cho mọi người và phát triển rộng khắp trong toàn tỉnh môn thể thao này” - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí thông tin.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN