Bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số ngành nông nghiệp

25/07/2023 - 10:16

BDK.VN - Ngày 25-7-2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lớp bồi dưỡng về kiến thức chung chuyển đổi số (CĐS), với sự tham dự khoảng 200 cán bộ, công chức, viên chức của ngành.

Ông Phí Anh Tuấn - Phó chủ tịch Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh báo cáo các nội dung về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức ngành nông nghiệp.

Lớp bồi dưỡng do ông Phí Anh Tuấn - Phó chủ tịch Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn. Các nội dung gồm: CĐS trong quản lý nhà nước, định hướng của Chính phủ trong CĐS, vị trí quy trình và số hóa quy trình trong CĐS, một số quy trình vận hành văn phòng số, giới thiệu hệ sinh thái trong quá trình CĐS, kiến trúc tổng thể và tầm quan trọng của kiến trúc tổng thể trong dự án CĐS, nguồn nhân lực tham gia CĐS, bộ công cụ đánh giá năng lực CĐS cho tổ chức, tổng quan về số hóa quản lý vùng nuôi, giới thiệu giải pháp quản lý vùng nuôi, quản lý dữ liệu vùng nuôi, các nghiệp vụ trong quản lý vùng nuôi.

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh cho biết: Để thực hiện nhiệm vụ CĐS ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đã xác định, đòi hỏi cần có nguồn nhân lực nắm vững kiến thức và có kỹ năng về CĐS. Dự kiến trong năm 2023, sau lớp kiến thức chung, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao về CĐS để nâng cao nhận thức, sự hiểu biết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ về CĐS của ngành nông nghiệp.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích