Bóng chuyền nữ châu Á tạo địa chấn: Đánh bại HCV Olympic Tokyo

19/06/2023 - 17:21

Một kịch bản điên rồ đã diễn ra tại Volleyball Nations League 2023 nội dung nữ khi nhà đương kim vô địch Olympic - Mỹ để thua Nhật Bản - đương kim vô địch châu Á.

Là một trong những trận đấu tâm điểm của vòng bảng Volleyball Nations League 2023 nội dung nữ, màn đối đầu của Mỹ (HCV Olympic Tokyo) và Nhật Bản (ĐKVĐ châu Á) đã thu hút được lượng lớn NHM bóng chuyền thế giới theo dõi. 

Mở màn cho cuộc đua, đội tuyển bóng chuyền nữ Mỹ đã thị uy sức mạnh với pha tấn công như sấm sét xuống sân đối thủ. Sau đó, cuộc giằng co khốc liệt đã diễn ra trong sự ngỡ ngàng của NHM với kịch bản điên rồ mà không ai nghĩ đến đó là Nhật Bản chơi ngang cơ Mỹ. Thế cục được thay đổi ở cuối hiệp đấu, Mỹ vượt lên mang về chiến thắng sau khi ghi 2 điểm liên tiếp (25-23).

Nhà vô địch Olympic Tokyo vượt ải khó từ Nhật Bản ngay từ hiệp đấu đầu tiên

Nhà vô địch Olympic Tokyo vượt ải khó từ Nhật Bản ngay từ hiệp đấu đầu tiên

Cao trào trận đấu đã được đẩy lên ở mức cao nhất ngay tại set đấu thứ 2, một set đấu có thể nói là sinh tử đối với Nhật Bản. Mặc dù vẫn còn cơ hội ở hiệp 3, nhưng nếu tiếp tục để thua thì tinh thần của toàn đội sẽ đi xuống và không thể phát huy được hết sức mạnh. 

Rất may mắn, nhà vô địch châu Á đã thành công gỡ hòa 1-1 trước Mỹ sau bàn thắng nghẹt thở 25-23 ở hiệp 2. Tại hai hiệp đấu kế tiếp, Nhật Bản và Mỹ đã lần lượt giành về chiến thắng với tỷ số 25-19, 23-25. Lúc này, trận đấu đã một lần nữa trở về thế cân bằng buộc hai đội phải bước vào hiệp đấu quyết định thứ 5. 

Ở hiệp phụ cuối, hai đội chỉ có 15 điểm để mang về chiến thắng (nếu hòa 14-14 hay 15-15,... thì đội nào ghi được hai điểm liên tiếp sẽ giành chiến thắng). Tưởng chừng đưa Mỹ vào set 5 đã là một kỳ tích, nhưng Nhật Bản còn khiến NHM bất ngờ hơn khi kết thúc hiệp 5 với tỷ số cách biệt 15-6. 

Nhật Bản có được chiến thắng thứ 5/8 tại Volleyball Nations League 2023

Nhật Bản có được chiến thắng thứ 5/8 tại Volleyball Nations League 2023

Với chiến thắng này, Nhật Bản đã củng cố vị trí thứ 7 trên BXH sau khi cộng thêm 2 điểm từ chiến thắng trước Mỹ. Nếu duy trì thành tích này, nhà vô địch châu Á sẽ bước vào tứ kết Volleyball Nations League 2023 khi vòng bảng kết thúc. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN