Bữa cơm nhân ái

05/04/2019 - 08:55

Các chị em đang sơ chế thức ăn cho “Bữa cơm nhân ái”. Ảnh: Thanh Hương

Các chị em đang sơ chế thức ăn cho “Bữa cơm nhân ái”. Ảnh: Thanh Hương

Nhiều năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thừa Đức, huyện Bình Đại thực hiện nhiều mô hình thiết thực giúp đỡ người nghèo. Trong đó, mô hình “Bữa cơm nhân ái” của hội đã thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia và mạnh thường quân hỗ trợ, tạo sức lan tỏa trong xã hội.

“Bữa cơm nhân ái” được xây dựng trên tinh thần tự nguyện tham gia và đóng góp của hội viên phụ nữ trong xã nhằm giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Đại. Ban đầu thành lập (tháng 10-2017), “Bữa cơm nhân ái” có 15 chị là ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN xã và hoạt động gặp khó khăn về kinh phí, song mô hình vẫn duy trì hoạt động và mang đến cho người bệnh những bữa ăn chay đầy ắp tình thương. Đến nay, mô hình thu hút 30 chị tham gia nấu, cấp phát thức ăn thường xuyên cho người bệnh tại bệnh viện huyện và nhận được sự đóng góp bằng nhiều hình thức từ các mạnh thường quân trong và ngoài xã như: tiền mặt, góp công và thực phẩm thiết yếu gồm: gạo, rau, củ, quả các loại.

Mỗi tháng, các chị tổ chức nấu ăn 2 đợt, mỗi đợt nấu, các chị linh hoạt thay đổi khẩu phần ăn và chọn mua những loại rau, củ, quả giàu dinh dưỡng, để cho người bệnh ăn được ngon miệng, gồm có cơm chay, bún chay và hủ tiếu xào chay. Đặc biệt, đều đặn mỗi đợt sau khi nấu xong, phân ra từng hộp, các chị mang đến bệnh viện trao tận tay người bệnh, số lượng từ 120 - 150 suất.

Chị Nguyễn Thị Thúy Vân - Chủ tịch Hội LHPN xã Thừa Đức cho hay: Để mô hình “Bữa cơm nhân ái” hàng tháng được chu đáo, cứ ngày ấn định trong tháng, các chị đến điểm nấu để mua thực phẩm, chế biến, vận chuyển các hộp thức ăn đến bệnh viện.

Con đường vận chuyển những hộp thức ăn dành tặng bệnh nhân nghèo từ chỗ nấu đến Bệnh viện Đa khoa huyện dài 14km dường như được rút ngắn hơn bởi tấm lòng nhân ái của chị em phụ nữ. Từng hộp cơm của các chị tình nguyện viên phụ nữ kèm theo những nụ cười, những lời động viên, ân cần chia sẻ đã mang lại hơi ấm, giúp cho mỗi người bệnh vơi bớt đi nỗi đau bệnh tật, những bộn bề lo toan kinh phí khi đến điều trị tại bệnh viện.

Thanh Hương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN